14 thg 1, 2013

Sai từ đâu? Làm khổ nhà trường


Trên ANTĐ đưa tin, vậy VTV hãy trả lời để làm rõ vụ việc này ? 
 PV: Trong những ngày rét đậm, rét hại vừa qua, nhiều phụ huynh học sinh đã rất vất vả theo dõi bản tin thời tiết trên VTV vào 6h15 sáng để biết cho con nghỉ học hay đến trường. Tuy nhiên, nhiều ngày bản tin VTV thì thông báo dưới 10 độ C, nhưng một số trường lại đo được nhiệt độ trên 10 độ C, đã gây ra những khó khăn cho phụ huynh và học sinh. Vậy lỗi phải chăng do việc dự báo thời tiết chưa chuẩn?   
Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương trả lời:  
- Tôi xin khẳng định, việc dự báo nhiệt độ trên bản tin của VTV lúc 6h15 như mọi người đang theo dõi không phải do nguồn tin của Trung tâm DBKTTV Trung ương cung cấp. Họ khai thác từ nguồn nào chúng tôi không biết. Cũng đã rất nhiều người dân gọi điện đến Trung tâm phản ánh sự bất nhất này. Ở đây, chúng tôi thấy có sự vụ lợi. Không nên để người dân phải nhắn tin, gọi điện đến số điện thoại nào đó mới được cung cấp thông tin nhiệt độ, thời tiết. 

Để người dân, các bậc phụ huynh, nhà trường chủ động theo dõi sát sao, cụ thể hơn về nhiệt độ để quyết định có cho con em nghỉ học không, theo tôi, mỗi hộ gia đình nên tự trang bị một cái nhiệt kế treo trong nhà để tiện theo dõi nhiệt độ là đảm bảo chính xác.  

1 nhận xét:

  1. 21:00 Ngày 14/01/2013, BÁO TIỀN PHONG có bài "VTV nói gì về dư luận bản tin thời tiết 'vụ lợi'?"
    bà Thái Anh Thư - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Ban Thời sự, Đài Tuyền hình Việt Nam khẳng định, bản tin dự báo thời tiết lúc 6h15 hằng ngày lấy số liệu chính xác từ các trạm dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

    Bà Thư nói: Việc ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương trả lời trên báo chí rằng, bản tin này không lấy số liệu của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cung cấp, là sai.


    Theo bà Thư, ngay sau khi biết thông tin, Phòng Dự báo Thời tiết đã làm việc trực tiếp với Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.

    Bà Thư cho biết “Tại buổi làm việc, ÔNG LÊ THANH HẢI CHÍNH THỨC NHẬN SẼ ĐÍNH CHÍNH trong bản tin thời sự 19h hôm nay, nói RẰNG MÌNH LỠ LỜI... TRONG LÚC TRẢ LỜI PHỎNG VẤN”

    Tôi (HG) không xem thời sự buổi 19h hôm 14/1 nên không biết ông Lê Thanh Hải có phát biểu lời đính chính không.

    Trả lờiXóa