8 thg 12, 2010

Chủ nợ không cho Vinashin hoãn nợ!


   Thông tấn xã Đức cho hay chủ nợ nước ngoài của Vinashin sẽ không đồng ý cho tập đoàn này hoãn trả khoản 60 triệu đôla vào ngày 20/12 tới. Ngày 08/12, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc cho biết Vinashin sẽ tự chịu trách nhiệm thanh toán nợ của mình, trong đó có khoảng nợ 60 triệu USD đáo hạn vào ngày 20/12.
Nếu quả thực như vậy thì nếu không chi tiền, Vinashin sẽ bị coi là mất khả năng chi trả, nói cách khác là vỡ nợ. Nói cho nhanh Vianshin chết chìm.
Lô gô của Vinashin

  Có một thầy phong thuỷ nói trước khi Vinashin phá sản "lô gô của Vianshin thế  không vững, tập đoàn này sớm muộn sẽ đổ".  Điều đó đúng thật!
Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ (7, 8/12)

    Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ công bố khoản cam kết tài trợ cho Việt Nam năm tới sẽ là 7.9 tỷ đôla, giảm một chút so với 8.06 tỷ đôla năm ngoái. Nhật Bản tiếp tục là nhà tài trợ song phương lớn nhất với 1.76 tỷ đôla số vốn ODA cam kết. Tiếp theo là Hàn Quốc, Pháp, Đức lần lượt là 412 triệu; 221 triệu và 199 triệu. Ngân hàng Thế giới cam kết hỗ trợ vốn ODA trên 2.6 tỷ đôla, còn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 1.5 tỷ đôla.
    Hội nghị lớn và quan trọng thế này không hiểu sao lại vắng bóng Thủ tướng, chỉ có Phó TT Phạm Gia Khiêm đến dự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét