2 thg 1, 2013

Hạnh phúc của người thầy

   Hôm trước các em thông báo lớp 10M họp lớp tại Hải Dương, có lần trong buổi gặp mặt tôi bảo các em nên thường xuyên họp lớp để biết thông tin về nhau vì các em đã ngoài năm mươi cả rồi, không nhất thiết phải có các thầy cô giáo cũ.
   Lớp 10M-lớp chọn ngày ấy. Ba năm ba thầy chủ nhiệm tôi chủ nhiệm các em năm cuối cấp, các em ngoan học giỏi, thường đến nhà tôi nô đùa với bọn trẻ. Mặc dù chỉ là trường huyện, nhưng năm đó các em hầu hết đỗ đại học và cao đẳng tôi vui lắm.
 Hôm nay nhìn các em qua ảnh tôi trào nước mắt, nhiều em  không nhận ra, tôi hạnh phúc vì các em đã trưởng thành, tôi vui khi các em đều là những công dân tốt, có trình độ, có em làm công tác quản lí, nhiều em ra công tác theo nghề thầy, tôi vẫn coi các em như trò giúp đỡ các em, song tôn trọng như mọi đồng nghiệp khác, năm trước có em còn xin ý kiến hỏi tôi điều hệ trọng tôi bảo "Em đã lớn đủ hiểu thế nào là đúng sai thầy không can ngăn". Gần 50 em ngày ấy hôm nay gặp nhau chỉ có gần một nửa, đã có em đi xa không còn gặp lại.
 Các em thông báo bí thi Chi đoàn 10M đã Thượng tá đang chờ nghỉ hưu, các bạn bầu làm trưởng ban liên lạc.
  Nếu được gọi các em như học sinh bây giờ tôi sẽ nói " Các con ơi thầy rất tự hào về các con".






  

2 nhận xét: