8 thg 3, 2011

Vây bắt "Cụ" Rùa vào "Viện" bất thành

    Sáng nay tôi cũng là một trong hàng ngàn người hiếu kỳ ra Hồ Hoàn Kiếm chứng kiến vây bắt cụ rùa,  nhìn xuống hồ không khỏi chạnh lòng, xót thương cho cụ khi sống ở môi trường ô nhiễm nặng. Việc nhỏ như thế này mà bao năm nay Thành phố không để ý tới thật đáng trách, sao các lãnh đạo lại vô cảm đến thế. Ở nước ngoài cũng có nhiều hồ trong thành phố đâu có như vậy!
  Hôm 24-2 tôi có đến Trung tâm văn hoá Pháp nghe giới thiệu "Lên đồng", đúng như bài báo của anh Họ Trương đã động đến bao nhiêu người. Cụ Rùa hôm nay đâu có phải là Rùa mà truyền thuyết gọi là Thần Kim Quy dâng kiếm cho Lê Lợi ngày xưa đâu? Liên tưởng tới xã hội ngày nay có rất nhiều người con khi bố mẹ còn sống chăm sóc "như người ở", đến khi bố mẹ chết mới tỏ ra thương nhớ làm ma quá nhớn để thu lợi cho mình. He he..

2 nhận xét:

  1. Thấy đông người lại nhớ trò chơi đỏ đen ở bến tàu bến xe

    Trả lờiXóa
  2. "Việc nhỏ như thế này mà bao năm nay Thành phố không để ý tới thật đáng trách, sao các lãnh đạo lại vô cảm đến thế".
    He he! Ông Đang nói mạnh quá đấy nhá! Đã bảo là việc nhỏ mà lại yêu cầu lãnh đạo T.P quan tâm thì khó cho các bác ấy quá. Các bác ấy quan tâm việc nhớn cũng đã đủ mệt lắm rồi. Các bác ấy cũng sắp muốn đứt hơi, nhưng hiềm nỗi không có người thay nên phải cố đấy thôi!

    Trả lờiXóa