26 thg 3, 2011

Một báo cáo chưa vừa lòng cử tri


    Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đọc thông báo của Bộ chính trị đánh giá về vụ Vinasin hôm khai mạc Quốc hội, một nghị quyết không được đồng thuận của cử tri tri cả nước. Thông báo nêu rõ “Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng và một số thành viên Chính phủ đã kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước và thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ sở hữu đối với Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận và kiến nghị với Bộ Chính trị: các đồng chí nêu trên có thiếu sót, khuyết điểm nhưng đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và xét thấy chưa đến mức phải thi hành kỷ luật”

“…Với chức năng là chủ sở hữu và chức năng quản lý nhà nước đối với Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, một số thành viên Chính phủ đã có những thiếu sót khuyết điểm Bộ Chính trị đã thảo luận, cân nhắc kỹ trên nhiều mặt và bỏ phiếu việc thi hành kỷ luật đối với tập thể và cá nhân các đồng chí có liên quan. Căn cứ kết quả kiểm phiếu và theo quy định của Điều lệ Đảng, Bộ Chính trị đã quyết định không xử lý kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân. Đồng thời yêu cầu các tập thể và cá nhân liên quan phải nghiêm túc tự phê bình, rút kinh nghiệm, tiếp tục chỉ đạo tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị và không để các tập đoàn, tổng công ty nhà nước khác xảy ra sai phạm tương tự”.
   Có phải đây là thông báo đầu tiên của Bộ chính trị sau Đại hội? Vừa mới đưa ra đã có bao nhiêu ý kiến trái chiều. Tôi có trao đổi với ông Nguyễn Minh Thuyết đại biểu tỉnh Lạng Sơn, ông nói sáng nay phải dự hội thảo không có mặt ở hội trường và có gửi thư cho tôi Mình đang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ. Tôi chắc là  lời dặn của Bác  sẽ được thực hiện đầy đủ thôi”.  
    Chiều nay ông Đặng Như Lợi đại biểu tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Minh Thuyết đều không đồng tình với báo cáo và có chung một kiến nghị  “Quốc hội cần hoàn thành nốt món nợ với cử tri, từ nay đến tháng 7 cũng cần phải lập Ủy ban lâm thời để điều tra về trách nhiệm của các đồng chí trong Chính phủ và có một kết luận để cho nhân dân tán thành, người ta được yên tâm.”

1 nhận xét:

  1. Các bác lớn bức xúc nhưng còn Nặc danh, Bí danh nhiều lắm, nếu mọi người cứ nói thật lòng mình, mọi việc chắc dễ xử hơn

    Trả lờiXóa