26 thg 3, 2011

Nhập cảnh vào Mỹ (phần 4)

        Trước khi sang Mỹ anh bạn tôi nhắc không được đem thực phẩm vào nước Mỹ, vợ tôi chuẩn bị ruốc, kẹo bánh, thuốc … đều bỏ lại. Không biết có phải từ sau 11/9 Mỹ thiết chặt an ninh hay không nhưng khi đến Tokyo họ đã bắt tôi cởi giày và sờ nắn khắp người cứ như tôi là dân khủng bố trước khi lên máy bay. Sang Mỹ thì lại nghiêm ngặt hơn, hàng ngày không biết có bao nhiêu ngàn người vào nước Mỹ ở nhiều nước khác nhau, các cửa hải quan cấp giấy vào Mỹ rất đông cảnh sát họ dắt theo chó đi đến từng người nếu nghi vấn nó dừng lại và chắc chắn người và hàng xách tay sẽ được ra ngoài mở kiểm tra, trong đoàn có người giữ lại họ không cần biết tiếp theo phải chuyển sang máy bay nội địa cứ lần lượt kiểm tra cho đến xong, còn lại mọi người đi qua máy kiểm tra yêu cầu cởi quần áo ngoài, tháo giày tất, dây lưng bỏ vào thùng để qua máy. Một cô trong đoàn có phải vì mặc váy dài họ bắt đứng ở trong phòng kín sau đó một nữ cảnh sát đến kiểm tra rất kỹ cả đầu tóc. Qua cửa hải quan tôi chụp ảnh mấy người cùng đi cảnh kéo valy họ yêu cầu phải xoá và trực tiếp kiểm tra trên máy ảnh. Gặp cảnh sát Mỹ ở hải quan mặc dù tôi chẳng có gì vi phạm nhưng thấy tướng mạo và cách làm việc của họ tôi rất sợ, cả nam và nữ đều cao to “mặt sắt đen sì”, nhìn chừng chừng vào hành khách.
    Những ngày ở đây tôi được tiếp xúc với các giáo sư nghe họ giảng bài phải nói rằng phương pháp sư phạm của họ tốt thật, họ truyền đạt rất tự tin, nhân viên PR nhiệt tình, người giúp việc rất thân thiện với chúng tôi, họ tạo ra không khí để gần gũi mọi người, tôi nhớ hôm mới sang, vừa ngủ dậy người giúp việc bắt được con bò cạp bỏ bào hộp kính đưa cho mọi người xem, cười đùa doạ tôi. Nghỉ giải lao một nhân viên PR mang đến một hộp sọ người bằng thạch cao bắt ôm hôn và chụp ảnh cho tôi. Họ tạo mọi điều kiện cho chúng tôi tiếp xúc với người Việt ở bên này, một buổi tối gia đình người Mỹ đưa tôi đến nhà hàng có chương trình biểu diễn ca nhạc do ca sĩ Việt nam biểu diễn, tôi cám ơn xin phép đi nơi khác do ồn quá không nói chuyện được (thực tình không khí và bài hát không hợp) họ vui vẻ tìm nơi yên tĩnh.
Troy một nhân viên của Nu skin dẫn đi Outlets (chợ trời)

Cùng vui với người giúp việc

Nhạc sỹ biểu diễn tại sòng bạc

Đóng giả người Mỹ

Họ đưa kiếm để đâm nhau 

Tắm trong bể nước nóng

Nhân viên PR

1 nhận xét:

  1. Triết gia Kim Định sống ở Mỹ (đã mất rồi ) vẫn nói văn minh cổ của Việt là nhất

    Trả lờiXóa