23 thg 5, 2012

Kịch bản này lỗi thời rồi

     Sau hai ngày báo GDVN đưa tin “Tài sản kếch xù của Bí thư tỉnh ủy…”. Sáng nay báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh có bài: 
  "Chiều 22-5, ông Nguyễn Xuân Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang, cho biết khu đất đang xây dựng nhà trên không phải của ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, mà là của anh Bùi Thanh Tùng - con trai ông Quyến. Theo ông Thuấn, mảnh đất đang xây dựng có diện tích hơn 4.000 m2 này đã được anh Tùng mua lại của bốn hộ dân, sau đó cơ quan chức năng đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Bùi Thanh Tùng. Ông Thuấn cho rằng chưa đủ cơ sở đánh giá chi phí xây dựng ngôi nhà với nhiều cây cảnh, hòn non bộ này có giá trị tới hàng trăm tỉ đồng"
  Cách trả lời của Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang kiểu "thầy , tớ" trong hát chèo, tưởng rằng mưu kế hay, dẹp được dư luận nhưng ngược lại.  Bài báo ra đúng vào thời kỳ NQ4 cần làm trong sạch cán bộ, nhân dân tỉnh H  sao không khỏi bực tức khi người cao nhất của tỉnh có một tài sản khùng như vậy, họ phô tô bài viết truyền nhau đọc.
  Kịch bản này dốt thì hơi quá, nó ngô nghê của một anh nông dân vô học, họ không biết dân trí ngày nay là thế nào. Một thanh niên thế hệ 8X không giỏi giang gì  mà có được tài sản nhiều triệu đô, đá vài triệu đô, cây vài triệu đô... cả khu đất xây dựng hào và tường bao quanh chẳng khác gì Cung đình ở Huế thử hỏi bao nhiêu tiền?  Hơn 4.000 m2 so với 5.000 mhọc sinh tiểu học nào cũng nói được. Việc chuyển nhượng cấp sổ đỏ dễ như trở bàn tay với chức Bí thư tỉnh ủy.
  Phải chăng Bùi Thanh Tùng buôn hàng cấm mới có được nhiều tiền như vậy? Một câu hỏi không khó với thạc sĩ nước ngoài chỉ học có vài giờ.

3 nhận xét:

  1. Cho dù ông Nguyễn Xuân Thuấn (Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang) và những người khác có nhận thức được đây là kịch bản đã lỗi thời thì liệu có còn kịch bản nào khác hay hơn để mà chọn?

    Trả lờiXóa
  2. Vâng thưa bác dangnba, đúng là thạc sĩ nước ngoài dù chỉ học có vài giờ thôi thì câu hỏi này cũng không khó, cái khó là ở chỗ “còn biết khôn làm sao đây?”

    Trả lờiXóa
  3. "Vua chèo còn chẳng ra gì
    Quan chèo vai nhọ khác chi thằng hề"

    Khổ cho dân trí, à quên, quan trí tỉnh Đông, thầy ạ.

    Trả lờiXóa