5 thg 12, 2011

Thất vọng Bộ trưởng họ Đinh



Hà Nội - hàng ngày là vậy, không nhất thiết phải giờ cao điểm
Nhân vật của năm - Bạn chọn ai ? (Nháy chuột để xem ảnh)

  Trên Vnexpress có mục Nhân vật của năm- Bạn chọn ai? Với 6 nhân vật nổi tiếng mọi người đều biết vì thường xuyên xuất hiện trên truyền thông. Đây không phải bình chọn như Vịnh Hạ Long có chuyện lùm tùm, ông Nguyễn Văn Bình Thống đốc ngân hàng mấy tuần nay được xếp hạng đứng đầu, tiếp sau ông Đinh La Thăng Bộ trưởng GTVT, bà Nguyễn Thị Kim Ngân Phó Chủ tịch QH đội sổ.
  Liên quan tới thông tin đó tôi nhặt trên báo lề phải nhắc đến nhiều tới ông Bộ trưởng Đinh La Thăng. Số báo gần nhất đăng trao đổi qua điện thoại vào tối 2-12 với PV.
“Đây là cuộc vận động, CBNV trong ngành cần gương mẫu đi đầu trong việc sử dụng phương tiện vận tải công cộng để giảm ùn tắc, dù số cán bộ ít ỏi của Bộ tham gia đi xe buýt cũng góp phần làm giảm kẹt xe".
Nhưng thực tế văn bản lại ghi rõ: "yêu cầu CBCNVC sử dụng xe buýt tối thiểu 1 ngày trong tuần". 
Tại sao lại có cách hiểu "tréo ngoe" vậy, thưa Bộ trưởng? Ông trả lời:
- Không nên bắt bẻ chữ nghĩa như vậy, quan trọng là mục đích hướng tới là cái gì? Đây là một cuộc vận động chứ không phải bắt buộc. Nếu nhân viên cấp dưới không đi xe buýt thì tôi cũng sẽ không phạt họ đâu. Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được.
Là người quản lý đầu ngành mà ông nói vậy thật chán cho ông. Ông không hiểu về Văn bản là thế nào?
  Xem trên VTV thấy lái xe Nguyễn Đình Trường cho phóng viên chui xuống gầm xe để có thể ghi lại cảnh tượng kỳ lạ: Thay cho việc sửa chữa phanh xe, người ta dùng dây thép buộc chiếc clê gá vào thay cho một chiếc vít chuyên dụng; tại một nơi chiếc clê như vậy còn ở vị trí. Một chiếc khác ở vị trí bánh xe khác đã bị rơi chỉ còn trơ đoạn dây thép mỏng manh. Ở hai vị trí khác người ta còn buộc bằng dây cao su!
 Thấy như vậy chỉ có dân là liều đi. Còn ông lo ngại không dám đi xe buýt là đúng, đấy là kỹ năng sống hiện nay phải dạy cho học sinh đừng chết một cách vô ích.

2 nhận xét:

  1. tiền hậu bất nhất, đ... nói nữa

    Trả lờiXóa
  2. nhận xét cái gì với một ông bộ trưởng có cái đầu của người tâm thần

    Trả lờiXóa