12 thg 3, 2011

Có sợ chảy máu vàng không?


     Ngày 9-3 trên trang vnexpress.net có đăng bài “Những quốc gia có khả năng vỡ nợ cao nhất thế giới” chỉ vài giờ sau bài này không còn nữa. Có người điện tôi nói “đọc rồi chẳng có vấn đề gì”,  Mời mọi người hãy tìm đọc để hiểu rõ nguyên nhân: The 18 Countries Most Likely To Default ..

  Các quốc gia trong danh sách này được sắp xếp theo phí đảm bảo cho các hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng (Credit Default Swap – CDS). CDS là một dạng chứng khoán phái sinh, tương tự với một hợp đồng bảo hiểm. Khi tham gia vào CDS, người mua CDS trả cho người bán một khoản phí để được bảo hiểm cho rủi ro vỡ nợ tín dụng xảy ra khi một bên thứ ba rơi vào trường hợp vỡ nợ. Các nước có trong danh sách:
    Tây Ban Nha. Bungary . Iceland. Lithuania. Rumani . Croatia . Hungary . Bahrain .  Li-băng . Ai Cập . Dubai . Ukraine . Bồ Đào Nha . Ireland . Argentina . Hy Lạp . Venezuela.
 Mấy hôm nay trên trang này luôn đưa tin “vàng tiếp tục lao dốc”, trong khi vàng thế giới vẫn tăng cao ngày 11-3 có lúc lên đến 1425 USD/ou, có phải do Nghị quyết 11 của CP về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội ? Như vậy giá cả của ta đi ngược lại với thế giới, những người buôn lại tuồn vàng ra nước ngoài một nguy cơ nữa lại đến với chúng ta.

3 nhận xét:

  1. Mình du nhập cái lạ vào từ lúc nào mà chuyện lạ không bao giờ hết

    Trả lờiXóa
  2. Cứ phải rón rén đi không sợ phải gai lắm. Chẳng thế mà ông Nhà văn NK cuối đời mới viết tự nhận là thằng hèn

    Trả lờiXóa
  3. Bạo động sẽ rất nguy hiểm, bạo miệng không gây tổn hại gì mà lại có nhiều ích lợi

    Trả lờiXóa