31 thg 5, 2011

Đức tiến tới sử dụng năng lượng sạch

    Hôm 30-5 Thủ tướng Angela Merkel tuyên bố: Nhà máy điện hạt nhân cuối cùng của Đức sẽ đóng cửa vào năm 2022.
   Sau khi xảy ra khủng hoảng hạt nhân ở Fukushima Nhật Bản, Thủ tướng Merkel yêu cầu chính phủ lập một nhóm chuyên gia để rà soát lại tất cả nhà máy điện hạt nhân của Đức, Bộ trưởng Môi trường Đức Norbert Rottgen cho biết, 7 lò phản ứng có tuổi cao nhất (đã ngừng hoạt động để rà soát vấn đề an toàn hạt nhân) nay hết cơ hội hoạt động trở lại. Nhà máy điện nguyên tử thứ 8 là Kruemmel ở phía bắc (đã ngừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật) nay phải đóng cửa vĩnh viễn. Theo lộ trình, 6 nhà máy điện nguyên tử khác sẽ ngừng hoạt động vào năm 2021 và 3 nhà máy mới nhất sẽ phải đóng cửa vào năm 2022.
    Đức đang đi đầu trong việc nghiên cứu năng lượng tái tạo và thông điệp cho các nhà công nghiệp Đức hiện nay là không nên lấy điện hạt nhân hay nhiệt điện chạy than để làm cơ sở cho chính sách năng lượng của mình mà phải lấy năng lượng tái tạo.
  Còn ta sẽ tiếp tục hay không?

2 nhận xét:

  1. Ta thì không đâu ông Đang ạ! Nhật, Đức đang cần bán các thiết bị hạt nhân nếu không dùng thì vứt xó. Vì vậy ta nhất thiết phải mua. Khổ thân cho cái dân Việt Nam. Cái gì thế giới thải loại thì rước về! Các vị lãnh đạo có biết tin này không nhỉ? Biết mà vẫn nhắm mắt, bưng tai thì thật Tệ!

    Trả lờiXóa
  2. Các nước họ bỏ điện hạt nhân, còn ta cứ mua để xem sao không sợ. Ninh Thuận cách Hà Nội và TP Hồ Chí Minh xa lắm

    Trả lờiXóa