17 thg 5, 2011

Địa vị - Tiền tệ- Đàn bà.


   Ông Dominique Strauss-Kahn, Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) đã bị bắt giữ hôm 14/5 chỉ vài phút trước khi lên máy bay trở về Pháp sau khi bị cáo buộc "tấn công tình dục", cưỡng ép quan hệ và giam giữ trái phép đối với một cô hầu gái ở khách sạn Sofitel Manhattan thuộc Mỹ. Theo lời khiếu nại của cô hầu phòng trên, ông Dominique Strauss-Kahn đã tìm cách dùng vũ lực buộc cô quan hệ dục. Cô cho biết cô đã vùng thoát, báo cho các nhân viên khách sạn, đồng thời gọi cảnh sát. Cô hầu phòng đã được điều trị về một số vết thương nhẹ tại một bệnh viện và đã xuất viện.
  Hiện ông Strauss-Kahn vẫn đang bị tạm giam ở New York, có tin ông sẽ phải nhận mức án 74 năm tù. Vậy tại sao một người nắm trong tay đầy quyền lực, tiền bạc và địa vị chính trị là vậy lại đang phải đối mặt với một nghi án không lành mạnh như vậy?

5 nhận xét:

  1. Câu hỏi khó trả lời quá ông Đang ạ. Ông Kahn có là ông Giời ở trái đất này thì cũng chỉ là một con người. Đã là một con người thì có cả Rắn rết lẫn Phượng hoàng. Ông ta có thể bị sập bẫy bởi một mưu toan chính trị, nhưng cũng có thể chẳng ai bẫy cả, tự ông ta lộ phần Rắn rết lâu nay giữ kín mà thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Thế mới là đời thường. Cám ơn

    Trả lờiXóa
  3. Những chuyện như thế này vẫn thường làm cho người ta nghĩ đến một trong hai khả năng, người giầu kinh nghiệm (thêm cả lòng trắc ẩn) thì hay nghĩ đến khả năng thứ nhất, nhất là đối với một người như ông Dominique Strauss-Kahn.

    Trả lờiXóa
  4. Bởi bản nhạc "Fur Elise" là bản nhạc cổ điển, lãng mạn trữ tình... nên không câu nệ về từ ngữ nếu có ai đó gọi "My heart will go on" là "Hãy để trái tim (em) thổn thức" thì tôi gọi "Fur Elise" là "Thư tình gửi Elise".

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn bạn hiểu sâu về những bản nhạc mà dangnba chọn, Nếu chọn bài VN thì chỉ thích những bản nhạc Tiền chiến, còn hom nay và sau này những bài đã được đưa vào Oscar.

    Trả lờiXóa