31 thg 3, 2011

Thương quá nông dân ơi!

    Sau khi bão giá Chính phủ đã hỗ trợ gấp cho một số đối tượng từ 100000-250000 đồng nhằm ĐẢM BẢO AN SINH XÃ HỘI, chẳng khác nào như muối bỏ bể. Nhiều nhà nông dân đã từ lâu không tivi, không nồi cơm điện, không quạt điện chỉ duy nhất ngọn đèn 60W thắp từ 18 giờ đến 21 giờ, việc bù giá điện cũng chẳng làm thay đổi cuộc sống của họ. Hàng ngày họ phải đối mặt tiền học cho con, tiền thuốc chữa bệnh, tiền phân đạm thuốc trừ sâu, giống cây trồng… chưa nói gì đến thứ khác để tồn tại cuộc sống, họ đã quen với cơm không thịt cá, rău chấm nước muối miễn là tồn tại cho qua ngày. Mong có một ngày đổi đời nhờ con của họ.
Phun thuốc sâu

4 nhận xét:

  1. Hồ Chủ Tịch trong thời gian rất ngắn đã làm nhiều việc quan trọng, diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm, nhưng trào lưu cs lúc đó cũng diệt cả "giặc khôn" nữa, nên để lại di chứng lâu dài. Bây giờ không đưa ra được mục tiêu gì phù hợp, phần thực hiện lại càng dở nữa

    Trả lờiXóa
  2. Không phải đến bây giờ, từ lâu ông anh tui ở quê, ban đêm chỉ thắp đèn 6 tất, con cái học xong, tắt phụp cho đỡ muỗi.
    @Việt gốc: "giặc khôn" - đặt cục gạch nhớ giữ bản quyền nha!

    Trả lờiXóa
  3. Hiền Giang nhớ không nhầm thì trước đây dangnba đã có một entry "Thương quá nông dân ơi" hay lắm, đọc bài đó em thấy anh còn hiểu người nông dân hơn em nhiều lắm,ở entry đó có một comment nhận xét rất trân trọng: không ngờ đây là bài viết của một thầy giáo, và đây là lần thứ hai anh lại viết "Thương lắm nông dân ơi".

    Trả lờiXóa