7 thg 3, 2011

Ngày Phụ nữ 8-3 thời bà Đệ nhất phu nhân.


      Bà Trần Lệ Xuân phu nhân của Ngô Đình Nhu là dân biểu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Liên đới, thường được gọi là "Bà Cố vấn". Tổng thống Ngô Đình Diệm không có vợ nên bà được coi là Đệ nhất Phu nhân của Việt Nam Cộng hòa từ năm 1955 đến năm 1963. Bà sinh tại Hà Nội, lấy chồng bà theo Đạo Thiên Chúa, sau khi gia đình hộ Ngô thất thủ bà và các con sang La Mã cùng với anh trai cha Ngô Đình Thục, hiện nay bà sống một mình ở Pháp chưa hề trở lại Việt Nam. Bà Trần Lệ Xuân đã cho xây tượng Hai Bà Trưng tại Sài Gòn. Bà khởi xướng cách tân kiểu áo dài cổ thuyền (cổ khoét sâu), mà dân chúng một thời vẫn gọi là "áo dài Trần Lệ Xuân".
   Xem bức ảnh sau thấy tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc của người Việt Nam trên dải đất hình chữ S dù ở chế nào cũng vậy.
  
Khẩu hiệu còn ghi rõ Kỷ niệm Hai Bà Trưng (SGòn 7-3-1957)
Bà Xuân xuất hiện mọi nơi
 

8 nhận xét:

  1. dangnba! Huynh sưu tầm ở đâu ra bức ảnh quí thế?

    Trả lờiXóa
  2. Chữ S và tấm áo dài của người con gái Việt. Hình ảnh này giúp ta thêm yêu quý và bảo vệ Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi được bác choiblog.tk hướng dẫn read more mà mò vẫn chưa ra vì không tìm được đoạn mã

    Trả lờiXóa
  4. Thời đó khổ vậy mà họ miễn phí giáo dục 100%

    Trả lờiXóa
  5. Chế độ này thất bại vì cách hô khẩu hiệu "đánh cộng sản" chỉ thấy người Việt Nam, cộng sản ở chỗ nào mà đánh; cách hô của bên chiến thắng rất phù hợp "đánh Mỹ", tôi không đánh anh, tôi đánh Mỹ, anh theo Mỹ thì tôi phải đánh thôi, toàn dân tộc ủng hộ việc đánh giặc ngoại xâm, còn cộng sản là vô hình, không có sức hiệu triệu như đánh giặc

    Trả lờiXóa
  6. Việt gốc ạ, tôi luôn quan niệm ý của lãnh đạo "khép lại quá khứ". Tôi đi làm cách mạng rất sớm sự nhiệt huyết của thanh niên thời "Chống Mỹ cứu nước" nên cũng rất hiểu song vẫn giữ được cái đầu lạnh.
    Bài viết này muốn nhắc văn hoá của người Việt mình rất cao thượng, không mày tao, không "thằng Thiệu, con Trần Lệ Xuân..." mong bạn hiểu cho. Xin cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn Bác, đúng là những vấn đề được học và qua tuyên truyền khi sống với những người thật việc thật nó làm sao ấy, người Việt trở về đúng người Việt chắc còn cần nhiều thời gian nữa

    Trả lờiXóa