Hai ngày nay cùng với Sở GD-ĐT Hà Nội, Hội toán học HN, Tạp chí Toán học - Tuổi trẻ, Tạp chí Toán tuổi thơ, trao đổi chuyên đề với giáo viên toán THPT huyện Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên và Phòng Giáo dục huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Hoài Đức. Giáo viên rất thích thú với cách sinh hoạt này, tài liêu tôi gửi trước, họ chăm chú theo dõi ý tưởng của mỗi bài, có những bài bài tôi giải theo hướng đi khác với tài liệu có sẵn, chính mình cũng thỏa mãn với những suy nghĩ ấy. Với tình thần luôn làm mới những lới giải bài toán cũ.
Từ đầu giờ đến khi kết thúc, hội trường chật kín người. Làm tác giả thấy vui.
Từ đầu giờ đến khi kết thúc, hội trường chật kín người. Làm tác giả thấy vui.
Cả đoàn đến Đông Anh |
Giáo viên Ba Vì, Hoài Đức, Phúc Thọ |
Học viên theo dõi tác giả thuyết trình |
Thầy Thẩm Đức Khuê (nguyên phụ trách toán sở HN) |
Hồ Quang Vinh Thư ký Toán học tuổi trẻ và trưởng bồi dưỡng HN |
Sử dụng phần mềm trong giảng dạy |
Trên bục giảng |
Học viên lên làm bài |
Em rất phục. Thầy còn tâm huyết với nghiệp lắm. Nhưng năm nay tóc trắng thầy nhiều hơn lần em gặp ở Côn Sơn.
Trả lờiXóaCám ơn em,"tóc thầy bạc trắng" là chuyện bình thường, không ai cưỡng lại được quy luật tự nhiên, song cũng còn bao điều trăn trở mà nhiều đêm giấc ngủ chưa trọn.
Trả lờiXóaNgày xưa dạy các em dù là lớp 10 chọn của trường huyện, bây giờ thầy tự nhận mình dốt quá, sợ sự thật, sống không đúng với mình nhưng lúc đó mọi người đều thế trách ai.
Còn hôm nay thầy lấy "giải toán" làm niềm vui, thầy cố gắng làm "mới" cách giải những bài toán cũ, giống như "Chiếc khăn Piêu" của Doãn Nho ra đời nửa thế kỷ mà ca sỹ Tùng Dương đã làm cho khán giả yêu thích luôn được xếp hạng cao, cũng vì vậy lời giải nào để mọi người thấy hay có ý tưởng phát triển tư duy, em nhìn ảnh giáo viên chăm chú nghe như thế nào?
Vâng, em trọng thầy vì tư duy này. Thầy vẫn cho em những ý tưởng, những cảm hứng. Mặc dù tư duy toán học là tư duy logic, tư duy văn chương là tư duy trừu tượng nhưng thầy đã chuyển cho em cách chơi cống hiến. Có lẽ, cống hiến cũng là một niềm vui, phải không thầy? Những cách giải sáng tạo trong bài toán của thầy hay những tứ thơ của em viết được đều có chung một cội nguồn, thầy ạ.
Trả lờiXóa