18 thg 3, 2013

Đây mới là "lợi dụng" và "suy thoái"


     Trong suốt những ngày vừa qua, Đài phát thanh, truyền hình trung ương chỉ thấy đưa tin một chiều. Sau khi lãnh đạo cho rằng việc góp ý sửa đối Hiến pháp hiện nay một số người “lợi dụng”, không tiếp thu còn cho rằng Bản kiến nghị sửa đổi của 72 nhân sĩ trí thức Việt Nam với hàng vạn chữ kí ủng hộ là “suy thoái”. Hàng ngày bản tin 19 giờ có đưa một số ý kiến đóng góp, bảo vệ tên nước “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, phê phán một số người đưa ra quan điểm “Việt Nam dân chủ cộng hòa”, tôi nghĩ nên để họ được tranh luận công khai trên VTV xem ai đúng, ai sai dân phán xét là rõ nhất, nói phải "củ cải cũng nghe".


Huy động lực lượng công an đến giải tán

   Câu chuyện xảy ra tại Vĩnh Phúc ngày 17 tháng 3, tôi nghĩ nghĩ đây mới là “lợi dụng” và “suy thoái”. Phát hiện anh Nguyễn Tuấn Anh chết ở dưới mương (xác đã phân hủy), gia đình nạn nhân nghi con rể ông Chủ tịch tỉnh Phùng Quang Hùng tham gia gây án, sau khi pháp y kết luận “chết do bị ngạt, uống rượu”. Gia đình nạn nạn nhân đã mang quan tài đến UBND tỉnh và Công an tỉnh phản đối kết luận của pháp y, đòi điều tra vụ án. Hàng ngàn người đã đi theo quan tài biểu tình ủng hộ tìm ra chân lí. Ông Giám đốc công an họ Phùng đã đến thắp hương và khuyên mọi người bình tĩnh. Nhưng thử hỏi làm sao mà bình tĩnh trước cái chết oan nghiệt như vậy, công lí ở đâu? Và sáng nay gia đình nạn nhân vẫn đưa quan tài trên các phố…Cuối cùng thông báo “đã bắt 5 nghi phạm dẫn tới cái chết của Nguyễ Tuấn Anh”.

  Nếu không lợi dụng chức, quyền thì đâu xảy ra những chuyện đau lòng như vậy. Nguy cơ sụp đổ bắt nguồn từ những chyện như thế này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét