3 thg 5, 2012

Những ai tin ông nói


   Tôi biết ông PCT tỉnh HY từ lâu, ông xuất thân là giáo viên dạy văn, nhiều năm là giáo viên giỏi trong tỉnh, ông đã được nhà nước phong tặng NGƯT, có nhiều học sinh trực tiếp ông dạy nay đã trưởng thành, ông đóng góp không nhỏ sự phát triển giáo dục của tỉnh, bây giờ ông là thường vụ PCT tỉnh, với chức ấy hàng triệu người dân phải kính nể đôi khi còn sợ hãi.    Sáng nay báo đưa tin ông trả lời trực tuyến, tôi cũng không lấy gì ngỡ ngàng khi ông báo cáo với Thủ tướng về vụ cưỡng chế ở Văn Giang. Hôm trước nhà thơ Bùi Minh Quốc có tâm sự với tôi: “Rất ít người dám từ bỏ chức vụ, bởi vì ngồi ở đó họ có tất cả quyền lực, tiền tài và sắc đẹp”. Điều làm tôi buồn khi ông nói về vụ việc ở Văn Giang, tôi nghĩ không phải là từ tâm trí ông:
   “Trong vụ việc ở Văn Giang, có sự móc nối chặt chẽ giữa các phần tử chống đối trong và ngoài nước. Các thông tin, thậm chí được tường thuật tại chỗ, từng giờ để tuyên truyền, xuyên tạc, dàn dựng lên các video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền”. Tuy nhiên, ông không đề cập đến những "phần từ chống đối trong và ngoài nước" là những ai và móc nối như thế nào? Trên youtube đưa rất nhiều video clip đạn khói, tiếng nổ chát chúa thử hỏi rằng với báo cáo của ông PCT cho rằng công an đã phải dùng "hai quả đạn khói" để "giải tán" những người tụ tập ai tin được. Nhân dân cản đường không cho xe, máy vào công trường, 2 cảnh sát cơ động bị thương do sự phản kháng của những người chống đối. và đâu là clip giả cũng không thấy ông chỉ ra. 
  Ông PCT còn đá nhẹ báo lề phải “các cơ quan thông tấn, báo chí chính thức đưa tin tuyên truyền ít, phản ứng chậm”, trong khi các mạng xã hội "phản ứng nhanh, đưa tin liên tục".
   Sao ông không nhắc tới cảnh cày bới mồ mả của dân. Gia đình ông có mồ mả như vậy ông nghĩ gì?

3 nhận xét:

  1. Trong bài “NÀY HỠI ÔNG HÀO !” Nhà văn Nguyễn Quang Lập có viết (trích) "... thưa ông, miệng quan trôn trẻ, ai lại đi đôi co với mấy cái lỗ đít của trẻ con. Chỉ hơi ngạc nhiên, nghe nói ông là nhà giáo nhà thơ thế mà ông không biết xấu hổ, kể cũng lạ quá."; "Đạo làm quan thời này đã phá hỏng tâm hồn nhà thơ nhà giáo của ông mất rồi, chỉ còn thứ ngôn ngữ té re như trôn trẻ, kinh lắm ối ông Hào ôi!..." (hết trích)
    Không biết Nhà văn có quá lời không nhỉ? Còn tôi thì nghĩ cái tâm của ông từ nay sao còn được thanh thản đến cuối đời. Thế mới hay :
    "Thịnh mãn lắm oán thù càng lắm
    Trăm loài ma mồ nấm chung quanh
    Ngàn vàng khôn đổi được mình
    Lầu ca viện hát tan tành còn đâu."
    (trích “Văn tế thập loại chúng sinh” của cụ Nguyễn Du)

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng biết khá kỹ cái nhà bác Hào này. Quả thật, ngày còn làm nhà giáo bác ấy còn tử tế. Dạo em xuống HY xin chứng nhận cho một đứa cháu học Sư phạm, bác ấy khá niềm nở và thân thiện. Nay dính vào con đường chính trị nên chất nhà giáo, nhà văn tiêu biến rồi. Theo thầy thì em nên gọi đó là quá trình "tiến hóa" hay "thoái hóa" nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Người thân của ông Hào có điện cho tôi rất buồn.

    Trả lờiXóa