22 thg 5, 2012

Dân và quan


Cưỡng chế đá quý ở Gia Lai

   Cách đây mấy tháng chính quyền huyện Chư Sê cưỡng chế thu hồi hai hòn đá tại nhà ông Lê Hùng Dũng (29/3) và tịch thu một cục đá của bà Trần Thị Sắc (28/3) thuộc xã H’bông, huyện Chư Sê tỉnh Gia Lai, mặc dù có nguồn gốc các hòn đá trên do họ đào được trong vườn, dư luận rất bất bình với cách hành xử của các vị quan huyện Chư Sê. 
   Hôm qua trên trang Giáo dục Việt Nam và Dân Việt có đăng bài “tận mắt khối tài sản kếch xù của ông bí thư tỉnh H” , nhiều người gọi điện thông báo, hóa ra thời buổi kinh tế khó khăn này vẫn còn nhiều người để ý đến chính trị thời sự. Họ đều nói:
Đá và cây quý ở vườn nhà Bí thư
Chợ Bắc Hà 12-2012
   "Đá nhà ông Bí thư quý gấp vạn lần những hòn đá mà huyện Chư Sê cưỡng chế", vậy chính quyền tỉnh có cho đây là tài sản nhà nước quản lý không? Nếu đúng cơ quan nào sẽ thu hồi ? Chắc là không, vì ai dám động đến vua của tỉnh, ai có ý kiến sẽ bị "đập chết".

Nhà của Vua Mèo
 "Cả rừng cây thẳng tắp" trong đó có cây gỗ sưa bạc tỷ, ai cũng biết mấy năm qua nhiều vụ chặt trộm gỗ sưa đã bị bắt, tất nhiên nhiêu “sưa tặc” thoát được nạn, vậy đây có phải là những cây sưa của kẻ gian  lấy trộm không? Dân mà mua được sẽ quy cho tội tiêu thụ của kẻ gian có mà bóc lịch sớm.
 Năm trước mấy người rủ tôi đi chợ Bắc Hà thực sự là một chuyến đi rất vui, ở đó tôi biết thế nào là chợ vùng cao, biết món thắng cố, hay hơn nữa đến biệt thự của Vua mèo, sau khi bộ đội chiếm Bắc Hà Vua mèo bỏ chạy vào Nam, nhưng để lại một biệt thự mà ngày nay sở Văn hóa Lào Cai hàng ngày cho khách thăm quan mỗi năm thu một khoản tiền lớn từ việc bán vé, nhưng nếu so với nhà của ông Bí thư tỉnh báo đưa tin còn kém xa, vì ngôi biệt thự, tầng ba hoàn toàn bằng gỗ đắt tiền thiết kế theo mái vòm.
 Khổ nhất vẫn là dân bị cưỡng chế mà không làm gì được, còn người có quyền chức ngang nhiên dẫm đạp cả lên pháp luật và công luận.

2 nhận xét:

  1. Các vị quan chức mà không giàu thì mới lạ!
    Có điều các vị cũng phải để cho dân giàu với chứ!
    Tài cán các vị cũng chả có gì đặc biệt. Cứ giở hồ sơ đi học phổ thông, đại học của các vị ra thì biết ngay! Ấy vậy mà giàu quá thể thì đích thị là Tham nhũng chưa lộ mà thôi. Ăn cắp hay ăn cướp của dân trong trường hợp này là một!

    Trả lờiXóa
  2. Em nghe nói Ban tuyên giáo tỉnh ủy đang gấp rút bổ sung tài liệu cho đợt học tập các chữ Cần-Kiệm-Liêm-Chính của Bác mà luận cứ là tấm gương của ông Quyến, thạc sĩ Bỉ này đấy thầy ạ!

    Trả lờiXóa