4 thg 5, 2012

Vĩnh biệt những người thân


    Một ngày buồn khi hai người thân ra đi. PGS-TS Phạm Công Thành cán bộ giảng dạy đại học bách khoa bạn học phổ thông, hôm trước nhận điện thoại biết tin Thành nằm viện Bạch Mai bị ung thư vòm họng, mình gọi điện lần nào máy cũng đổ chuông nhưng không trả lời. Đêm đó từ máy của Thành nhắn lại “Bố cháu mất lúc 18 giờ, chưa có ngày giờ đưa tang”. Tôi thông báo tin này cho mọi người ai cũng sững sờ.
Thành (thứ hai từ trái) cùng cô Mai chủ nhiệm và các bạn cùng lớp
Năm 2008 gặp mặt với các thầy cô (Hùng mặc áo trắng hàng thứ hai từ phải sang)
    Phó giám đốc công ti dịch vụ vận tải biển Hải Phòng Nguyễn Văn Hùng là học sinh mà hai vợ chồng tôi dạy thời cấp 3, Hùng rất ngoan, học giỏi, đẹp trai. Học sinh lớp Hùng rất quý thầy cô giáo, ngày Chủ nhật không về Hà Nội các em đến đưa chúng tôi đi chơi, có hôm đi bộ cả ngày mệt nhoài.
   Ngày cưới  của chúng tôi cùng ngày cưới cậu lớp trưởng lớp Hùng, nói như thế tuổi của Hùng với chúng tôi không hơn nhau là mấy. Mỗi khi xuống Hải Phòng cả hai vợ chồng Hùng tiếp tôi rất chu đáo (Yến vợ Hùng cùng lớp phổ thông). Các con của Hùng đã tốt nghiệp đại học, một cháu du học nước ngoài. Năm trước vợ chồng tôi đi Cát Bà gặp Hùng đi khám bệnh, chưa xác định được bệnh gì, mấy tháng sau các bạn cùng lớp báo tin Hùng bị ung thư, tuần trước Hùng điện cho tôi  thông báo vừa mổ ở HN, tôi ân hận không biết để đến thăm Hùng.
 Cả ngày hôm nay bạn bè của Hùng liên tục thông báo cho tôi lễ tang của Hùng, sau đó đưa Hùng về quê, nghe các em kể tôi khóc và thương Hùng.
 Những người tốt, người thân lần lượt ra đi…
  Hà Nội 4/5/2012

1 nhận xét:

  1. Xin được chia buồn cùng anh.
    Cầu chúc hương linh người bạn Phạm Công Thành và học trò Nguyễn Văn Hùng của anh được thanh thản ở cõi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa