11 thg 6, 2011

Hiểm nguy ở mọi nơi

    Sáng ngày 9/6/2011, chị CTTV khách hàng ở Gia Lâm đến chi nhánh ngân hàng Abbank tại 453 Nguyễn Văn Cừ - Gia Lâm – Hà Nội rút trực tiếp 20 triệu tiền gửi tiết kiệm và mang sang một ngân hàng khác tại đường Ngô Quyền – Hà Nội để gửi. Tại đây, chị V không khỏi bất ngờ khi nhân viên ngân hàng ở Ngô Quyền nói rằng, trong 20 triệu của chị có 200 nghìn đồng tiền giả. Cho rằng mình rút phải tiền giả từ máy ATM của chi nhánh ngân hàng Abbank tại Gia Lâm và không được giải quyết thỏa đáng, chị CTTV đã rút toàn bộ tiền của mình ra khỏi ngân hàng này đồng thời yêu cầu được kiểm tờ tiền giả trên máy đếm tiền của Abbank. Kết quả rất bất ngờ, tờ tiền giả “chui qua, chui lại” máy đếm tiền đến 5 lần mới được phát hiện và loại bỏ. “Tôi ngớ người khi biết có tiền giả ngay trong tập tiền của mình vừa rút từ một ngân hàng, đồng thời cảm thấy mình như một tên tội phạm trước cặp mắt soi xét từ nhân viên thu tiền này. Ngay sau đó, tôi đã gọi điện đến chi nhánh ngân hàng Abbank tại 453 Nguyễn Văn Cừ - Gia Lâm – Hà Nội để hỏi thì được một nhân viên ở đây trả lời rằng, tiền đã ra khỏi ngân hàng thì không chịu trách nhiệm”, 
 Về phía ngân hàng Abbank, các nhân viên ở đây vẫn khẳng định rằng khi tiền đã được đếm qua máy đếm tiền thì không thể không phát hiện ra tiền giả và phủ nhận việc tiền giả chị V mang đến là tiền của Abbank. Để chứng thực, một nhân viên của Abbank đã trộn tờ tiền giả của chị V mang đến với nhiều tờ tiền thật khác và cho vào máy đếm tiền trước sự chứng kiến của rất nhiều người.
   Kết quả rất bất ngờ, tiền giả vẫn chui qua máy 2 lần không bị phát hiện, đến lần thứ 3 thì báo hiệu “tít” nhưng vẫn không bị lọc ra, lần thứ 4 máy lại cho qua bình thường và phải đến lần thứ 5 thì tờ tiền giả mới bị kẹt lại. Đến khi này, nhân viên Abbank lý giải rằng do lỗi kỹ thuật, và có ý bồi hoàn cho chị V 200 nghìn đồng. Tuy nhiên, các nhân viên này vẫn phủ nhận việc tờ tiền giả kia là của ngân hàng mình và lập biên bản thu giữ.
   Hồi tiền Polymer ra đời ở VN, ngay sau một thời gian ngắn đã có tiền giả, Ngân hàng VN đã sang làm việc với TQ đề nghị họ phá các ổ in tiền giả, họ bảo "dollar cũng bị làm giả ở TQ mà không làm gì được". Nhớ lại hồi chiến tranh chống Mỹ họ in tiền giả của Chính quyền VNCH để phá giá đồng bạc của Ngụy thế mới biết chơi với Tầu nguy hại thật. 
(Báo GDVN)

4 nhận xét:

  1. Nó đã nguy hại từ ngàn đời nay, chẳng phải vua An Dương Vương đã mất nước vì chiếc nỏ thần giả đó sao?

    Trả lờiXóa
  2. bác không ghi nguồn à, hay là sự việc bác chứng kiến?

    Trả lờiXóa
  3. Hehe,mời các quan bác đến nhà ông Lê Đức Thúy đàm đạo chuyện này,chắc ổng rành hơn mình.Ông Thúy bây giờ vui thú điền viên,chắc mong có người đến để đàm đạo lắm các bác ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Từ một chi tiết nhỏ, Anh đã đánh động tư duy chúng tôi có tầm suy nghĩ cao hơn thế, nguy hiểm hơn thế...
    Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa