2 thg 6, 2011

Hội Nhà văn nghĩ sao?

3 nhận xét:

  1. Chuyện vặt ai đọc đâu mà lo

    Trả lờiXóa
  2. Trước đây, lâu lắm rồi HG cũng hay đọc báo Văn nghệ, rồi cũng không nhớ là đã bỏ đọc từ bao giờ. Bây giờ, nhân đây mới có dịp được nhìn lại, không thể tưởng tượng nổi sao lại để đến nỗi như thế này??? (Mà cái lỗi lại chềnh ềnh ngay trên trang nhất).
    Là do tắc trách không kiểm tra, hay kiểm tra mà không phát hiện được, hay phát hiện được nhưng lại tặc lưỡi cho là không vấn đề?...Dù là thế nào cũng không chấp nhận được có đúng không ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Em nhớ có một lần anh Đang về dự Hội thảo hay là c/đề gì đó về môn Toán, khi đề cập đến sự chặt chẽ trong lời giải một bài toán anh có kể chuyện anh đã ra một đề thi tuyển sinh lớp 10 (hay là đề thi thử TN lớp 12 gì đó, chỗ này em không nhớ lắm), lúc đề đã in xong cho học sinh toàn tỉnh, kiểm tra lại anh đã phát hiện ra ở câu hỏi khó đầu bài có chỗ chưa cặt chẽ, anh đã quyết định cho hủy toàn bộ số đề thi đó (tốn khối tiền - đâu những mấy xích lô giấy cơ mà), anh bảo thà anh phải đền chứ không thể cho qua được.
    Thực ra thì không nói đến học sinh, ngay cả một số giáo viên cũng chưa chắc phát hiện ra chỗ thiếu chặt chẽ đó, vậy mà anh vẫn cho hủy.
    Câu chuyện của anh đã dạy chúng em một bài học, em không bao giờ dám coi nhẹ việc kiểm tra lại đề trước khi cho học sinh làm bài bất kể trong phạm vi 1 lớp, 1 khối, hay cả trường.
    Trộm nghĩ nếu Ban biên tập báo Văn nghệ phát hiện ra lỗi ở trang báo trên liệu có dám hủy đi để in lại không?
    (Nếu trí nhớ của em có chỗ nào không tốt anh bỏ qua nhé!)

    Trả lờiXóa