21 thg 5, 2011

Loạn lãi suất

   Tôi rất ít đi chợ nhưng nghe nói bây giờ mua hàng không mấy mặc cả, vì chỉ cần chênh nhau một giá từ mớ rau tới lạng thịt là khách hàng không mua nữa, sẵn sàng sang hàng khác, tôi chỉ có đi mua vật dụng trong nhà, mặc dù toàn tư nhân song giá cả được in sẵn như mậu dịch ngày xưa người mua chỉ có việc chọn hàng và trả tiền.
   Nhưng chính sự điều hành của Nhà nước làm tôi phải suy nghĩ , mấy năm gần đây ngân hàng mọc ra như nấm có ngân hàng tôi biết từ một cơ sở tín dụng có lúc tưởng xoá sổ nay đã trở thành một ngân hàng lớn trong nước, còn mang tên tập đoàn Grúp, chính các ngân hàng đã góp phần phá giá đồng tiền Việt Nam, đẩy lạm phát lên cao. Các ngân hàng qua mặt Nhà nước, không thực hiện đúng lãi suất trần, thi nhau tăng lãi suất đầu vào cũng như đầu ra, mặc cả với khách hàng như mua rau, cá ngoài chợ, mỗi ngân hàng có một chiêu thu hút khách riêng nào là thưởng xe BMW, “100 cây vàng 9999”, có giấy biên nhận ngầm thoả thuận riêng với những khách VIP... lãi suất cho vay đến gần 30% thử hỏi làm gì mà có lãi kể cả buôn hàng cấm. Điều này Nhà nước có biết không? Sao không làm mạnh như bắt giữ mua bán đôla tự do? Đến nỗi trên VTV phải lên tiếng!

6 nhận xét:

  1. Có ai nhận sai đâu, vì ta toàn thiên tài

    Trả lờiXóa
  2. Ngân hàng "loạn lãi suất" góp phần phá giá đồng tiền Việt Nam, đẩy lạm phát lên cao, nhưng Ngân hàng "loạn lãi suất" để tồn tại.
    Vì sao Ngân hàng và vô số...? - Tất cả đều do THAM NHŨNG.
    "Tham nhũng" là mệnh đề khởi đầu cho một loạt các mệnh đề kéo theo mà mệnh đề cuối cùng của chuỗi kéo theo này là "Dân đói".
    "Tham nhũng" là một tội. Tại sao TỘI QUAN mà DÂN PHẢI CHỊU???

    Trả lờiXóa
  3. Chính phủ không ngừng nói kiềm chế lạm phát, quyết tâm không để tỉ số lạm phát lên 2 con số, mới đấy thôi mà bây giờ đã thế nào rồi? theo cảm tính của HG tôi thì có lẽ không dưới 15% rồi đấy

    Trả lờiXóa
  4. Going Home - "Trở về Nhà" hay trở về với chính mình?!
    Với tôi "Going Home" luôn mang đến cho tôi khát khao một mái ấm thân thương, yên bình...ở đó được ghi dấu những kỷ niệm êm đềm ,hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  5. Ngân hàng lúc nào cũng như bố người ta, coi Nhà nước không là gì thì coi dân là con tép

    Trả lờiXóa
  6. Dự đoán lạm phát của ông Bộ tưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư hồi đầu tháng 5 đã phá sản.
    Phải chăng dự doán tỉ số lạm phát theo cảm tính của HG ở trên có lẽ đã khiêm tốn quá?

    Trả lờiXóa