27 thg 5, 2011

Tự hỏi


    Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khi còn làm Bộ trưởng Giáo dục- Đào tạo đã phát động CHỐNG BỆNH THÀNH TÍCH mọi người nhiệt tình ủng hộ, năm đó thi tốt nghiệp phổ thông có tỉnh chỉ đỗ có hơn 20%, có trường chỉ có vài em đỗ. Hai năm sau không biết chuyển biến thế nào tốt nghiệp phổ thông lại trên 90%, có tỉnh đỗ trên 99,..%, nhiều trường đỗ 100%.
Bệnh thành tích là bệnh nan y của xã hội nó làm băng hoại nền tảng mà bao nhiêu năm xây dựng.
   Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp tôi quan niệm đúng là ngày hội của toàn dân. Tôi còn viết thông báo nhắc nhở mọi người trong tổ dân phố đi bầu, hôm đó quan sát thấy nhiều người “bỏ phiếu hộ” cũng không thấy ai nhắc nhở gì, có một gia đình 11giờ chưa thấy ai đến bỏ phiếu, ban bầu cử đến tận nhà hỏi ra mới biết họ về quê, điện thoại liên lạc với gia đình yêu cầu về bầu họ quát lên “Thông báo 19 giờ mới hết giờ” !
Buổi tối trên VTV1 chỉ đưa tin về ngày hội. Các tỉnh như Hà Giang, Hoà Bình, Lạng Sơn…đạt 99,99% cử tri đi bỏ phiếu, Hà Nội đạt 98%, không biết nói ra vui hay buồn Hưng Yên chỉ đạt 88% cử tri đi bầu. Tôi đã từng ở Yên bái đi từ xã xuống bản mất hơn 3 giờ lội suối thế mà bảo họ đi bầu 99%. Hưng yên là tỉnh đồng bằng đi lại không khó khăn sao tỷ lệ là như vậy?
   Nếu cứ để cử tri tự đi bầu sẽ là bao nhiêu %? Ngay ở huyện Sóc Sơn (HN) có đơn vị bầu cử phải bầu lại vì chưa đến 50% cử tri đi bầu.
Danh sách chi tiết người trúng cử đại biểu HĐND Hà Nội

5 nhận xét:

  1. thì cứ nói, vì có ai kiểm tra đâu bác, he he!

    Trả lờiXóa
  2. Ông Đang lấy tin ở đâu về chuyện có đơn vị ở Sóc Sơn Hà Nội phải bầu lại? Đây là tin thuộc loại mật sao lại rò rỉ được? Nếu có đơn vị như thế thì chắc là cần phải học tập...và trao đổi kinh nghiệm tại chỗ và cấm thông tin!

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ cần gõ Google với từ "bầu cử lại" bạn sẽ rõ báo nào đưa tin không còn là tin mật đâu

    Trả lờiXóa
  4. Vì vậy mới dẫn đến câu cửa miệng của người dân là: "Đài nói láo, báo nói sai".
    Đảng đã làm mất dần lòng tin của dân bằng những việc làm như thế đó.

    Trả lờiXóa
  5. Cũng tự hỏi: Việc thưởng Huân chương lao động hạng nhất cho Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân là do PTT đã có thành tích CHỐNG BỆNH THÀNH TÍCH???!

    Trả lờiXóa