19 thg 5, 2011

Làm gì để hợp lòng dân?

    Chỉ còn hai ngày nữa là đến ngày bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, như vậy tôi cũng đã dự ít nhất là 5 cuộc họp từ khâu giới thiệu, hiệp thương…cho đến buổi cuối cùng là toạ đàm. Hôm tiếp xúc với cử tri tôi phát biểu " Ông Trương Tấn Sang tiếp xúc với cử tri thành phố HCM có nói trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh… Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là 'chết' cái đất nước này, một người sắp làm “Vua” mà nói câu này nhiều người chúng tôi không khỏi chạnh lòng, có nhiều việc lớn với cử tri nhưng việc nhỏ với các vị, vậy nếu các vị trúng cử có làm hay không chứ đừng hứa suông"
  Buổi toạ đàm nhiều người phát biểu đa số cử tri không có thời gian ra nhà văn hoá đọc tiểu sử các ứng cử viên, hôm sau phát đến tận nhà nhưng cũng chẳng có mấy người đọc. Tôi còn nghe không dưới một lần cử tri bảo bầu ai cũng thế, nói là dân chủ nhưng đâu có vậy.
  Một điều cho đến bây giờ tôi vẫn chưa hiểu vì sao, có phải vì trách nhiệm của người cộng sản hay mục đích nào khác, có mấy người tôi biết tuổi đã xấp xỉ 70, những lúc còn công tác không làm được gì mặc dù cương vị rất cao, năng lực đâu giỏi giang mà nay lại xin ra ứng cử? Làm trò cười cho mọi người.
  Ông Nguyễn Minh Thuyết đại biểu QH tỉnh Lạng Sơn hai khoá liền được mọi người kính nể, nói với tôi rằng “ tôi già rồi sang tuổi 62 nghỉ để lớp trẻ họ làm chắc tốt hơn tôi”.
  Đọc báo thấy dịp này Singapo, Thái Lan họ cũng bầu Quốc Hội nhưng do thể chế của mỗi nước nên họ khác ta nhiều, nhưng dù kiểu gì Chính phủ của họ điều hành hơn ta GDP tăng cao, CPI rất thấp như thế mới hợp lòng dân.

7 nhận xét:

  1. Bầu HĐND thì em và anh cùng danh sách bầu cử HĐND quận Thanh Xuân, Thành phố thì em ở đơn vị bầu cử 07, Quốc hội thì 03.
    Nếu anh cũng như vậy thì anh bầu ai cho em theo với, em đã nghiên cứu danh sách cả tiếng, trăn trở mấy ngày nay nhưng với thông tin như thế em chẳng biết chọn ai. Sáng nay vào mạng đọc blog NXD phát hiện có trường hợp gian dối để ứng cử Quốc hội, lại đúng là bà CTTN ở đơn vị bầu cử của mình. Chán...vỡ linh hồn.(còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  2. (Tiếp)
    Thôi thì từ trước tới giờ anh vẫn là công dân gương mẫu, nghiêm chỉnh lại sáng suốt hơn em, anh bầu ai thì cho em theo, không thì em rất áy náy vì không làm tròn trách nhiệm của công dân là bầu được người xứng đáng. Em sẽ nhờ chị Báu tư vấn để thưởng công anh xứng đáng.Hi hi...

    Trả lờiXóa
  3. Năm nay cho phép toạ đàm ứng cử viên CTTN họ phản ảnh khi tiếp xúc cử tri đều có quà.

    Trả lờiXóa
  4. Bay gio cung nhieu thick oai

    Trả lờiXóa
  5. nước cùng , riêng cái phần quốc hội với đại biểu trả lại xã hội , giống như trả lại nông dân cái quyền trồng lúa , cho xã hội tự chọn chủ tịch quốc hội lâm thời , sau đó xã hội tự lo việc này , đảng và chính phủ đỡ mệt ; có gì phức tạp thì giải tán quốc hội là xong

    Trả lờiXóa
  6. Để hợp lòng dân, trước mắt Chính phủ cứ làm thế nào để chỉ số CPI dưới GDP là được.
    Còn nhớ cách đây mấy năm ở một phiên họp của Chính phủ, TT Nguyễn Tấn Dũng đã hứa sẽ kiềm chế chỉ số lạm phát dưới mức tăng trưởng kinh tế.
    Kết quả sau 6 năm điều hành của Chính phủ:
    Năm 2005: Chỉ số CPI là 8,40 - GDP là 7,79
    Tháng năm 5/2011: Chỉ số CPI là 9,64 - GDP Là 6,78
    TT phát biểu như thế nào với những thông số trên trong thời điểm bầu cử này?

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ số CPI tháng 5/2011: 9,64 là con số thống kê của Nhà nước, còn của các Bà nội trợ thì con số này không nhỏ thua 20% (đấy là còn dè dặt nhé).

    Trả lờiXóa