30 thg 5, 2011

Không trúng Hội đồng...


    Họa sĩ Đinh Quang Tỉnh dưới bài viết “Thì thử xem sao” như một lời tổng kết cuộc ứng cử làm nghị viên thành phố Hà Nội của Phạm Xuân Nguyên hay "Nguyên đầu bạc" quê xứ Nghệ, hiện nay là Chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội:
          Bản tin sớm của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội lúc 18h30 ngày 27 tháng 5 năm 2011 công bố danh sách đại biểu trúng cử HĐND thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử Quận Hai Bà Trưng với 4 người đắc cử, không có tên NPBVH Phạm Xuân Nguyên. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên hoặc bất ngờ vì Phạm Xuân Nguyên đứng vị trí cuối bảng trong danh sách ứng cử, nếu so “thành tích Chính trị” với 4 vị có số thứ tự từ 1 đến 4 thì Nguyên quá “đuối”. Do vậy, ông Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, mặc dù có tới 2 bài phát biểu trước cử tri Quận Hai Bà Trưng trong khi các vị kia chỉ có mỗi một bài, nhưng trên thực tế, có mấy ai để tâm nghe ông Nguyên “phát” mà “động” lòng nên theo tôi, Ông Nguyên rớt là thấu tình đạt lý. Và rất đúng tâm lý người đi bầu - cứ 2 anh rốt bảng, chắc là kém, gạch luôn cho gọn (!) Tôi đã dành một chai Vôt-ca Nga để uống mừng cho “Nguyên Đầu Bạc” người bạn lớn của tôi, ngu ngơ về chính trị, lại khờ khạo sự đời, thật đáng yêu.
    Ông Phạm Xuân Nguyên tâm sự: “Nhiều, khá nhiều người đã động viên, cổ vũ tôi, họ mong muốn và hy vọng tôi trúng cử như lấy đó làm một dấu hiệu cho thấy cuộc bầu bán lớn 5 năm một lần sẽ có sự đổi khác, làm mới, mặc dù trong thâm tâm có lẽ họ cũng biết như tôi là thằng Nguyên khéo chỉ là quân xanh, thằng Nguyên không thể trúng. Tôi xúc động trước tất cả những lời thăm hỏi kết quả, và khi tôi nói là chưa biết kết quả thế nào, thì ai cũng bảo nhất định mày trúng, có thể phiếu không cao lắm nhưng là trúng, mà mày trúng thì là không chỉ mừng riêng cho mày. Khi biết kết quả, điều vui là tôi không buồn, không thất vọng, những người hy vọng, mong mỏi cho tôi cũng không buồn, vì tất cả chúng tôi đều thấy kết quả đó không nằm ngoài điều chúng tôi nghĩ. Tôi trúng mới là bất ngờ. Tôi không trúng mọi người có tiếc nhưng lại chúc mừng tôi vẫn được là tôi.”
Danh sách chi tiết người trúng cử đại biểu HĐND Hà Nội

9 doanh nhân trúng cử HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2011 – 2016

10 nhận xét:

  1. Tôi cũng đã âm thầm, lặng lẽ theo dõi hành trình của "Gã đầu bạc" (cách gọi thân mến của một số ai đó) trong kỳ bầu cử này và thấy buồn khi ông không có tên trong danh sách trúng cử HĐND thành phố - Không, nói là tiếc thì đúng hơn.
    Tôi tiếc vì cũng như ai đó nói : Chính trị khó mà đặt trong văn hóa, nhưng văn hóa được đặt trong chính trị, nó sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết"

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng theo dõi ông Nguyên. Cả trước và sau khi bầu. Tôi thấy ông Nguyên trượt là phải. Lí do: ông Nguyên nói nhiều quá!

    Trả lờiXóa
  3. Ông Nguyên nói nhiều quá? Ông đã có hai bài phát biểu khi tiếp xúc cử tri trong khi những người khác chỉ có một? Bài thứ nhất mở đầu bằng "Kính thưa các bà, các ông - các chị, các anh!...", bài thứ hai là "Kính thưa bà con!..."
    (Nếu có camera bác Nặc danh 11 : 30 ngày 01/6 sẽ nhìn thấy tôi đang cười đấy, hi hi...)

    Trả lờiXóa
  4. Xin lỗi, Nặc danh 16 : 05 ngày 01/6/2011 là tôi - Hoàng Hà đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi ngại tranh luận. Nhưng thấy bác Nặc danh rồi lại xưng danh Hoàng Hà có ý hỏi lại tôi. Vậy xin thưa: Ông Nguyên nói những điều xa vời với cử tri của quận. Hà Nội sang trọng gi gỉ gì gi, trong khi bà con cần nghe những cái cụ thể: nhà đất, đền bù, giá điện, vệ sinh,... thì ông không nói. Và nói cũng ngắn thôi, đừng diễn văn dài dòng ai đó nghe khoái tai, nhưng tôi là dân thường, tôi không thích!
    Sau khi ông Nguyên không trúng, ông cũng làm một bài to tướng. Chướng!
    Tôi chỉ nêu để ông Nguyên nếu có cơ hội lần thứ hai thì rút kinh nghiệm. Mà cũng vì thương, quý ông ấy nên mới nói! Nghe thì nghe, không nghe thì thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Kính bác nặc danh 08 : 22 ngày 02/6/2011!
    Thực tình trên mạng ảo tôi chỉ thích đọc mà không bao giờ có ý tranh luận với ai cả, tôi chỉ để suy ngẫm, gặp ai viết có điều gì tâm đắc với mình thì...sướng (hay cười một mình), thi thoảng có hứng thì cũng còm một cái cho vui.
    Vì tôi chưa rõ có phải bác muốn nói đến hai bài phát biểu của ông Nguyên (cũng giống như tôi nghĩ?) nên tôi hỏi lại, có thể cách thể hiện của tôi đã làm bác không hài lòng, Hoàng Hà tôi cúi xin bác thứ lỗi.
    Vì tôi tích nhầm vào mục "Ẩn danh" nên tôi viết thêm một comment để xin lỗi chung mọi người. Thêm một lần mong được bác lượng thứ.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn Hoàng Hà cẩn thận quá làm tôi ái ngại! Nếu tôi có gì không phải thì bạn cũng bỏ qua cho nha! Bình luận chỉ để biết thêm ý kiến của nhau thôi mà!

    Trả lờiXóa
  8. Vâng!Tôi cũng chỉ ngại bỗng dưng lại làm cho ai đó mếch lòng. Tôi đọc sách thấy có câu "Nhân bất tri nhi bất uẩn..."

    Trả lờiXóa
  9. Vâng tôi thấy mọi người nhận xét đúng, bởi thời buổi bây giờ dân người ta cần thấy người làm nhiều hơn nói nhiều, nhất là anh Nguyên lại là dân "Văn" lại hay nói đúng, nói ngang nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Sáng 12/6 (cn vừ qua), tôi gặp anh Nguyên ở đoàn biểu tình, anh hăng hái quá, hô - hát liên tục.

    Trả lờiXóa