10 thg 1, 2011

Đi đón tuyết rơi.

Đến Sapa và người HMông


    Đã đến Sapa nhiều lần nhưng toàn vào mùa hè, “tiêu tiền” của Nhà nước. Hôm nay (7-1-2011) đi cùng gia đình trở lại Sapa đón tuyết theo tua du lịch của công ty BIG TRAVEL, mặc dù nhiệt độ trong những ngày ở Sapa dưới 3 độ song không rét như ở Hà Nội. Chờ mãi không thấy tuyết rơi thất vọng quá nhưng đem lại niềm vui, hoà nhập với mọi người, BIG TRAVEL tổ chức rất chuyên nghiệp. Hoàn thành chuyến đi cả gia đình đợt cuối năm này. Tiền túi bỏ ra tự do chọn địa điểm đi chơi.
 
Sapa trong sương mù
  
    Năm 1905 người Pháp đã phát hiện vùng đất có vẻ đẹp về địa lý, khí hậu, thảm thực vật đó là Sapa. Năm 1917 một văn phòng du lịch được thành lập ở Sa Pa và một năm sau, người Pháp bắt đầu xây dựng những biệt thự đầu tiên. Năm 1920 tuyến đường sắtHà Nội - Lào Cai hoàn thành, Sa Pa được xem như thủ đô mùa hè của miền Bắc. Tổng cộng, người Pháp đã xây dựng ở Sa Pa gần 300 biệt thự.
    Sa Pa bị tàn phá nhiều trong chiến tranh biên giới Việt - Trung 1979. Hàng ngàn ha rừng thông bao phủ thị trấn bị đốt sạch, nhiều toà biệt thự cổ do Pháp xây cũng bị phá huỷ. Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội.
    Sa Pa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm. Thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Thị trấn Sa Pa là một trong những nơi hiếm hoi của Việt Nam có tuyết. 
Giám đốcBIG TRAVEL Nguyễn Văn Đại

Vui cùng các cháu HMông
Ruộng bậc thang Sapa
Diễn viên bản với khách du lịch

Trên đỉnh núi hàm Rồng
    Dân Sapa từ già đến trẻ mang phong cách chuyên nghiệp của vùng đất du lịch, nhiều người HMông tuổi cao nhưng thành tạo nói tiếng Anh, họ đã biết lấy bản Cát Cát làm điểm du lịch thu hút nhiều khách nước ngoài.
Chợ miền núi
Thư giãn trên đường đi lên núi

2 nhận xét:

  1. Nhìn chú phong độ quá! Chúc chú có một kỳ nghỉ nhiều kỷ niệm, nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
  2. Nhứt cả nhà Bác rồi; hai hôm nay vất vả quá!
    Chúc cả nhà ta vui vẻ, hôm sau rỗi nhìn kỹ... Bác bà, he he!

    Trả lờiXóa