23 thg 1, 2011

CHUYÊN KỂ BÊN LỀ ĐH

   Thứ sáu tuần trước được nghe phát ngôn chính thống về ĐH XI , để thấy tầm quan trọng “cả nước chưa đâu được nghe theo chỉ đạo của Ban tuyên giáo TƯ”, nhưng tất cả những tin này đã “rò rỉ” nhiều người biết.
  Phải khẳng định rằng ĐH lần này có nhiều cái mới diễn ra trong hội trường so với các ĐH trước, nhiều vấn đề được tranh luận sau đó phải lấy ý kiến bằng phiếu kín: Đó là chuyện về sở hữu tư liệu sản xuất chiều tối 18-1 vẫn chưa ngã ngũ nhiều đại biểu đã lên tiếng tại tổ thảo luận và tại phiên toàn thể, rằng cần phải xem lại dự thảo Cương lĩnh đại hội XI nói rằng phải tiếp tục xác lập công hữu tư liệu sản xuất như một bản chất của xã hội XHCN có hai luồng ý kiến khác nhau một cách công khai.
Nhân sự Đại hội là vấn đề nóng, ĐH đã đưa thêm hơn nhiều so với BCH khoá X đề cử, xung quanh ông tiến sỹ NTN Đại hội đề cử, ( NTN bầu vào Thành uỷ chỉ có 15 phiếu trên 400, BCT chỉ có 2/15 phiếu đề cử) nhưng khi đưa ra Đại hội bầu lại trúng với số phiếu cao!
   Ý thức trách nhiệm của mỗi đại biểu trước lá phiếu, họ biết ai nên ở, ai ra đi, sau kiểm phiếu không dưới 10 vị hàm Bộ trưởng có cả uỷ viên BCT bị “out”, kể cả ông giữ “thanh bảo kiếm” của Chính phủ, BCH khoá X cũng không ngờ là vậy các ông đi sớm quá, có Uỷ viên TƯ còn nói cố gắng lắm nhưng biết làm sao mọi điều do ĐH quyết định. Bộ chính trị trị dự kiến 17 uỷ viên nhưng bầu chỉ được 14, danh sách ông Trương Tấn Sang báo cáo trước ĐH sáng 19-1 thể hiện số phiếu từ cao xuống thấp có một vài tờ báo xếp TBT đầu tiên:     
  Trương Tấn Sang, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Tấn Dũng , Nguyễn Sinh Hùng, Lê Hồng Anh, Lê Thanh Hải, Tô Huy Rứa, Nguyễn Phú Trọng, Phạm Quang Nghị, Trần Đại Quang, Tòng Thị Phóng, Ngô Văn Dụ Đinh Thế Huynh, Nguyễn Xuân Phúc
Khóa trước Bộ chính trị có 15 ủy viên với tuổi đời bình quân là 59,8 tuổi. Bộ chính trị khóa này có tuổi đời bình quân là 61,2 tuổi. Hai vợ chồng ông HĐV còn mời cả thầy phong thuỷ về chấn trạch, yểm bùa, quay hướng bếp, chặt cây, chuyển cây nhưng vẫn không cứu nổi có thể gặp thày rởm.
   Bầu Ban bí thư cũng không đạt như ý muốn, đề cử nhiều, dự kiến 6 nhưng chỉ bầu được 4. Bộ chính trị vẫn chưa họp, nhưng theo Điều lệ sẽ cử một số ủy viên trong Bộ chính trị tham gia Ban bí thư.
  Mấy ngày nay trên báo mạng lan truyền xì xầm chuyện về “3D” kể cũng hay, hài hước hơn có tờ báo khuyên BCH nên thử ADN để biết con ai hay con Giời.

1 nhận xét:

  1. Không đủ năng lực "out" là chuyện tất yếu để lại làm hỏng Chính phủ.

    Trả lờiXóa