9 thg 6, 2010

NGHE THẢO LUẬN HIỂU THÊM VỀ ĐBQH

Hôm nay các báo đều đưa tin về phiên thảo luận hôm qua về đường sắt cao tốc Bắc - Nam hai luồng ý kiến trong Quốc hội phân rẽ rõ rệt. Cũng may không truyền hình trực tiếp để cử tri được nghe, qua đó mới thấy “dân trí” của đại biểu Quốc hội có vấn đề. Các cụ vẫn bảo dốt lại hay nói, ông TTC đại biểu (Hà Nam ) phát biểu:
“Các nước có chỉ số IQ cao đều xây đường sắt cao tốc. Ra nước ngoài tôi đi thử rồi. Tốc độ nhanh, an toàn, trẻ em đi học, bà mẹ đi làm... Việt Nam không phải nước nghèo, với quyết tâm chính trị, tôi đề nghị phải xây". Ông này chắc chưa biết IQ là gì, tôi xin nhắc lại:
IQ là viết tắt từ hai chữ cái đầu của từ tiếng Anh “Intelligence Quotient”, thường dịch là thương số trí tuệ hay còn gọi là chỉ số thông minh.
      
Theo tôi hiểu ông TTC chưa được học các kiến thức sơ đẳng về lôgic, với cách suy diễn của ông người Do Thái có chỉ số IQ cao nhất chắc Israel phải có đường sắt cao tốc sớm nhất. Đường sắt cao tốc có liên quan gì đến chỉ số IQ, quan trọng là vốn và điều kiện của từng nước, chả thế mà ông Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa - Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng QH Nguyễn Minh Thuyết đa phải nói “Chỉ số IQ của tôi thấp nên tôi chắc chắn không tán thành".
Đại biểu QH mà còn như vậy, sao đại diện cho cử tri được, hệ quả kéo theo là “văn hoá ấn nút”. Những người như vậy có kéo lùi xã hội lại không nhỉ?

2 nhận xét:

  1. Hơi lạ đấy chỉ có ở VN

    Trả lờiXóa
  2. Ông TTC nói ra thì ta biết là ổng dốt không biết để đâu cho hết. Nhất định những đại biểu quốc hội khác im lặng, cũng nằm trong tình trạng thông thái dởm. Có câu: Dốt mà im lặng người ta vẫn tưởng anh là thông thái. Dương Thu Hương nói: thời đại dòi bọ cua ếch nhảy lên làm người. Lời ấy quả là ứng nghiệm. Bác đừng quá bị sốc. Cháu không thấy sốc tí nào về ông TTC này, còn khối gương mặt đại biểu khác khả ố hơn nhiều

    Trả lờiXóa