20 thg 6, 2010

TẠI SAO CHỈ CÓ HƠN 83% ĐẠI BIỂU CÓ MẶT


                                          Cứ làm đường sắt cao tốc QH. CP sẽ lo tiền            
     Suốt mấy ngày qua trên nhiều thông tin đại chúng đưa tin về dự án đường sắt cao tốc. Đây là chủ trương lớn của Chính phủ đưa ra trong kỳ họp QH này, bao nhiêu ý kiến trái ngược được ra trong buổi thảo luận, có đại biểu đưa cả chỉ số IQ ra để bảo vệ dự án. Nhiều cử tri mấy ngày qua cầu khấn QH không thông qua dự án này, mấy cụ hưu bên nhà tôi còn bảo “đằng nào chẳng thông qua, bác nghị quyết mới là chuyện lạ”.
  Và “chuyện lạ” đã đến: Chỉ với 37% số đại biểu tán thành, 41% không tán thành, chủ trương xây dựng dự án đường sắt cao tốc trị giá 56 tỷ USD do Chính phủ trình đã không được Quốc hội thông qua chiều 19/6.
 Việc đáng suy nghĩ của tôi,  không hiểu sao buổi chiều 19/6 quan trọng là vậy, các cử tri gửi niềm tin vào các đại biểu QH mà vắng nhiều đến thế chỉ có 83,2% đại biểu có mặt.
    Bỏ phiếu lần 1: 440 đại biểu có mặt trên tổng số 491; Lần 2: 439 đại biểu có mặt trên 491; lần 3: 409 đại biểu có mặt trên 491 đại biểu?
            “Bản thân tôi là người trong cuộc nhưng cũng bất ngờ với kết quả biểu quyết, Quốc hội quyết định được như thế là rất hợp với lòng dân”.

   Ở cơ quan tôi cuộc họp vắng như thế này là có vấn đề, chỉ được phép vắng với lý do chính đáng chẳng hạn bố mẹ mất, hay bản thân phải nằm viện….Dân còn biết hôm nay lấy biểu quyết nên chờ ngóng tin ở bên ngoài đến nghẹt thở chẳng khác nào các con chiên ở bên ngoài chờ kết quả bầu Giáo hoàng ở La mã. Chẳng lẽ các đại biểu lại quên bỏ ra ngoài để giải quyết việc riêng hay né tránh không muốn đối đầu. Dù kiểu gì nếu như không có lý do chính đáng cũng cần xem xét  tư cách đại biểu vắng mặt chiều qua.
 
        “Tôi cũng không có gì quá buồn, chúng tôi sẽ tuân thủ quyết định hôm nay của Quốc hội”,

2 nhận xét:

  1. Cổng thông tin điện tử của Chính phủ đưa rất sơ sài về chuyện này vì sao thế nhỉ? Hay là chuyện nhỏ!

    Trả lờiXóa
  2. Blog của chú đẹp rồi đó chú ah. Lâu lâu lại chỉnh sửa chút chút là ổn chú ah, chú xem dần dần thêm bớt gì theo nhu cầu và hợp lý là OK ạ.

    Trả lờiXóa