25 thg 4, 2013

Bóng đá là vậy

  Hai đêm thức để xem các trận bán kết Champions League, mặc dù rất ngưỡng mộ Barca nhưng với cách thể hiện như thế thua "tâm phục, khẩu phục" với Bayem là điều dễ hiểu, Barca bị bắt bài chẳng có gì để diễn đành ngậm ngùi thua trắng 4 bàn.
Trận sáng nay nghĩ rằng Real sẽ rửa hận cho Barca khỏi làm ô danh Tây Ban Nha, nhưng rồi vẫn theo con đường như đêm trước với tỷ số 4-1. 
Bóng đá là trò chơi không thể để một đội thăng hoa mãi được, đã đến lúc phải đổi ngôi.


2 nhận xét:

  1. HG lại muốn viết một điều chẳng liền quan gì đến bóng đá.

    Bản nhạc Làng tôi của Chung Quân này làm HG nhớ bố vô cùng. Ngày xưa bố hay hát bài hát này, HG hát theo và thuộc bài hát này từ ngày còn bé tí. Lớn lên chỉ thấy người ta hay hát Làng tôi của Văn Cao, của Hồ Bắc mà không thấy người ta hát bài hát Làng tôi này. HG vẫn thắc mắc bản nhạc này hay thế (êm đềm, trìu mến, thiết tha...) sao không thấy được phổ biến rộng rãi. Sau này HG tự tìm hiểu và lý giải: Có lẽ là tại nhạc sĩ Chung Quân (Nguyễn Đức Tiến) đã di cư vào Nam năm 1954 nên "người ta" không chuộng. Buồn!

    Trả lờiXóa
  2. Ông sáng tác không nhiều vào Nam ông dạy học, học sinh nổi tiếng là Ngô Thụy Miên, sau này ông sang Mỹ và Pháp học văn, ông ở lại VN mất năm 1998.
    Bài này có giai điều dịu êm mang hồn nông thôn miền Bắc.

    Trả lờiXóa