21 thg 7, 2012

Thầy tôi


  Từ nhỏ tôi vẫn gọi bằng thầy, thầy dạy chúng tôi bằng "roi" mỗi khi mắc lỗi thầy gọi lại rút chiếc roi mây gài trên mái nhà đánh vào mông và chân, có lẽ tôi là người được ăn roi nhiều nhất trong nhà. Mãi tới khi có cháu mọi người quen gọi bằng ông, song gọi bằng thầy tôi cảm thấy như sống lại thời ấu thơ ở một làng quê đồng bằng Bắc bộ.    
  Thầy tôi năm nay bước sang tuổi 98, so với người trong họ thầy thọ hơn nhiều. Hai tuần qua thầy nằm bệnh viện tỉnh do viêm đường tiết niệu, chúng tôi rất lo lắng sức khỏe của thầy, mấy anh chị em thay nhau ở viện, những đêm ở đây tôi hầu như thức trắng. Lúc đau quá thầy đòi về nhà “tôi biết không thể sống được”, tôi an ủi động viên “bệnh thầy nhất định bác sỹ chữa được”.
  Sau hơn hai tuần điều trị bệnh tình của thầy cũng qua đi, chúng tôi rất vui.
 Chúng tôi cũng không muốn để ai biết, đến chiều qua thầy ra viện mấy người trách sao lại dấu. Có một người quen mừng tôi can rượu ngon, tôi mời bác sỹ và nhân viên trong khoa điều trị cho thầy uống cùng chia vui. 
   Những ngày thầy tôi nằm viện, là con trưởng tôi xin cám ơn tất cả mọi người đã đến thăm hỏi động viên thầy tôi, nhất là bạn bè, học sinh đã hết lòng chăm sóc cứu chữa cho thầy tôi khi nằm viện. Tôi cảm động khi Bác sỹ điều trị nói với tôi "Anh cứ yên tâm, đối với cụ chúng em không ngần ngại gì, thuốc men với mức tối đa, nếu cần thuốc gì em sẽ cho đơn để mua”.
 Năm nay thầy tôi yếu đi nhiều, tiếp xúc với mọi người thầy vẫn minh mẫn song có dấu hiệu lẫn của tuổi già. 
  Cầu chúc thầy mạnh khoẻ.


Các cháu bên ông nội


Sau ngày ra viện


Clip này quay cách đây hai năm



8 nhận xét:

  1. Chúc Thầy bình an.
    Cháu nội xinh quá. Ông chụp cái ảnh đó quá đẹp về bố cục và ánh sáng.
    .
    Không biết commen có qua được ...

    Trả lờiXóa
  2. Mừng ông ra viện. Ảnh chụp ông sau ngày ra viện đẹp quá, thế kia thì ai bảo ông vừa nằm viện.
    Kính chúc ông trường thọ.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn HG mấy ngày qua nhận được mail của HG hỏi thăm. Anh xin lỗi lúc nào anh cũng nói ông khỏi rồi để mọi người khỏi lo.

    Trả lờiXóa
  4. Ơn trời! Gần trăm tuổi mà đi bệnh viện thì dù anh có nói thế nào em cũng không tin. Nói dại, em cũng đã chuẩn bị tinh thần... Hôm rồi nếu anh không nói : “Mai ông ra viện” thì em đã về Hải Dương thăm ông rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Em xin chúc mừng cụ và đại gia đình ta!

    Trả lờiXóa
  6. Chúc cụ nhà trường thọ!

    Trả lờiXóa
  7. Chúc Cụ Trường thọ. Anh cũng đáng trách ko báo cho bạn bè về quê thăm cụ

    Trả lờiXóa