26 thg 7, 2012

LÒNG YÊU NƯỚC


ÔNG TIẾN SĨ NHẠO BÁNG “LÒNG YÊU NƯỚC” TRÊN BÁO NHÂN DÂN

Sau khi báo Nhân dân đăng bài của TS Nguyễn Minh Phong. Cư dân mạng lên tiếng nhiều quá. Trên blog của Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo có viết:
article
Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong
NGUYỄN TRỌNG TẠO: Nói về lòng yêu nước thì bất cứ người Việt Nam nào, chỉ cần im lặng cũng biết họ yêu nước. Vậy mà có một ông tiến sĩ ra rả nhạo báng lòng yêu nước với lời nói (văn viết) kém một em học sinh cấp hai làm bài tập làm văn. Đó là tiến sĩ Nguyễn Minh Phong. Nếu tiến sĩ là được ngồi trên lưng con rùa như ở Văn Miếu, thì ông này chắc là phải ngồi trên lưng con nhái. Vì các cụ tiến sĩ xưa không ai viết văn vớ vẩn như thế. Vớ vẩn như thế mà ngồi trên lưng rùa, chăc sẽ bị thần Kim Quy vặn cổ liền. Nên nhớ, cái ý thức yêu nước của các cụ xưa là “Diên Hồng”, là “Sát thát” chứ không phải là dè bỉu “Diên Hồng”,  ”Sát thát” như cái ông tiến sĩ (dổm) này. Chả lẽ “Diên Hồng”,  ”Sát thát” cũng là “lợi dụng yêu nước” sao? Vậy ông là cái gì, ông là người sợ thể hiện lòng yêu nước, nên phê phán ”Diên Hồng”,  ”Sát thát” để thể hiện lòng yêu nước của riêng mình? Hà hà, nếu đảng nói biểu tình là yêu nước thì ông tiến sĩ sẽ nói sao? Hay là ông sẽ vẫn nói biểu tình là lợi dụng yêu nước? ”Diên Hồng”,  ”Sát thát” là lợi dụng yêu nước? Những kẻ cơ hội, khốn nạn vẫn còn nhan nhản, nên chúng mới ban cho ông một chỗ trên báo Nhân Dân để được cơ hội khốn nạn như chúng. Nhưng đọc bài viết của ông, không ai có thể lọt tai được, vì một bài văn học trò kém. Nếu không tin, mới bạn hãy đọc thử xem. (Xin lỗi, nếu ai đọc vài câu mà khinh bỉ không thèm đọc nữa thì xin đại xá):
Không ai được lợi dụng lòng yêu nước! (Bạn muốn đọc clik vào đây)


2 nhận xét:

  1. Bài "Không ai được lợi dụng lòng yêu nước!" đăng trên báo Nhân dân là bài đã được BBT báo ND cắt xén, thêm bớt so với bản gốc của tác giả có chỗ thì từng ý, có chỗ từng câu, chỗ cả đoạn văn làm cho bài viết làm cho bài viết bị biến thái đến nỗi người đọc có nhận xét bài viết của ông như một bài văn viết kém : Lủng củng, rối rắm, tối ý...Khiến người đọc có cảm giác bài viết đó là một sự nhạo báng "lòng yêu nước" của nhân dân.
    Ông Nguyễn Minh Phong có thanh minh và gửi bản gốc cho Nhà văn Nguyễn Trọng Tạo sau khi có bài viết này của Nhà văn. Tuy vậy so với bài đăng trên báo ND thì bản gốc cũng không khá hơn là mấy. Việc ông Nguyễn Minh Phong thanh minh chỉ làm cho hoàn cảnh của ông ấy tồi tệ hơn.

    Xin giới thiệu một bài phản biện bài viết của ông Nguyễn Minh Phong:
    http://ngoducthohn.blogspot.com/2012/07/ve-bai-van-chao-hang-thom-tho-sieu-bat.html#more

    Trả lờiXóa
  2. Thanh minh là lời thú tội, không tin được

    Trả lờiXóa