3 thg 7, 2012

Đâu chỉ một lời xin lỗi là xong


    Đây không phải là lần đầu Đường lên đỉnh Olympia của Đài THVN có “sự cố” nhưng lần này quá thể đã làm nhục đến Quốc thể, vì là trận chung kết được truyền hình trực tiếp không chỉ trong nước mà cả hành tinh này đều có thể xem được. Ngay hôm đó nhiều người  đã thấy ngay lộ đề phần “Vượt chướng ngại vật”, sau đó ban tổ chức trả lời  “Có 2 cuộc họp kín, lần một ngày 22 - 6, lần thẩm định lại vào lúc 8h sáng ngày 24 - 6 ngay trước cuộc thi. Các cuộc họp này đều cửa đóng then cài”  thật nực cười với cách trả lời này ngô nghê trong thời đại ngày nay. Thử hỏi sau cuộc họp ban giám khảo có bị cách li không? Hay được tung tăng muốn đi đâu thì đi, có công an theo dõi không? Chỉ cần vài giây thông tin đó đã đến với thí sinh rồi!
 Không những thế các câu hỏi lại còn mang tính mơ hồ “ngôn ngữ chính thức của Vatican là gì?" MC Tùng Chi đã có những nhận xét phản khoa học, chẳng hạn: Nhầm tiếng và chữ “Ban đầu chúng ta chỉ có tiếng Hán, sau đó chúng ta có tiếng Nôm” , MC Tùng Chi còn nhầm chữ cái với âm tiết “Từ đơn dài nhất trong tiếng Việt là từ NGHIÊNG, có 7 âm tiết
   Điều quá sốc hôm đó thể hiện ở phần “Tăng tốc” của Thái Hoàng. Với câu hỏi: “Cần bao nhiêu mặt trời để cán cân thằng bằng”, các thí sinh phải lựa chọn đáp án là một số nguyên từ 4 đến 9. Hoàng có giải thích: “Sau một loạt quy đổi, nói chung là nhân chia phân số rất lằng nhằng thì ta thấy là nếu thêm 6 mặt trời vào đây sẽ tương đương với số lượng sao bằng với bên kia”. Nếu tính theo lời giải được MC Tùng Chi công bố: Trăng tương ứng với số 7, Sao tương ứng với số 9, Mặt trời tương ứng với số 6 thì kết quả tính được là số thập phân. Chương trình đã công nhận đáp án 6 Mặt trời. Nếu sử dụng đáp án này thử lại thì một bên cân sẽ là 50 và một bên cân sẽ là 52 nên không thể thăng bằng. Vậy không có đáp án đúng!
   Sự công nhận này đã đem đến cho nhà vô địch Thái Hoàng 30 điểm để rồi loại  người xứng đáng.
 Từ hôm đó cư dân  mạng lên tiếng quá nhiều,  có người cho rằng  “VTV làm thương hại đến cả quốc gia”, không thể chỉ một lời xin lỗi là xong. Ai cũng hiểu rằng đây là sân chơi của học sinh THPT , lớp trẻ đủ hiểu ban tổ chức đã có lợi ích không nhỏ trong cuộc chơi này.

1 nhận xét:

  1. Nhà đài giàu lên cũng nhờ những nhà tài trợ và quảng cáo. Không dễ gì họ bỏ chương trình nay

    Trả lờiXóa