26 thg 6, 2011

Lãnh đạo phát biểu là vậy

   Tại Hội nghị thường niên ADB lần thứ 44, tổ chức tại Hà Nội tháng 5-2011. Ông Bộ trưởng Bộ kế hoạch đầu tư Võ Hồng Phúc không biết căn cứ vào đâu ông nói “Cố gắng giữ lạm phát 2011 khoảng 11,75%”.  Hôm nay trao đổi với VnExpress, không biết có phải vì tháng 7 này ông không còn ngồi ghế Bộ trưởng nên ông đưa ra:
   “Có 3 vấn đề khiến kinh tế của chúng ta khó khăn. Nổi cộm nhất là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng nhiều, đến tháng 6 này đã tăng 13,29% so với cuối năm ngoái. Tháng trước, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu và kiên định giữ CPI đến cuối năm tăng khoảng 15% so với cùng kỳ”
   Ông cho rằng việc này rất khó thực hiện. “Phiên họp thường kỳ tháng 6, Bộ sẽ nêu khó khăn này với Chính phủ. Nhiều chuyên gia nghiên cứu của Bộ cho rằng con số khả quan nhất chúng ta có thể giữ được đến cuối năm là 17-18%”???
  “Con số 15% được Chính phủ đưa ra dựa trên dự báo khá lạc quan, khi thấy hai tháng gần đây giá cả bắt đầu dịu lại và dự kiến tình hình cuối năm thế giới ổn định trở lại. Nhưng đến nay diễn biến lại khác. Theo đánh giá của các cơ quan nghiên cứu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giá cả còn tăng từ nay đến tháng 9, sau đó có dịu lại đôi chút nhưng không đáng kể và tiếp tục tăng cao trở lại trong những tháng cuối năm”.
     Nói theo kiểu này chẳng cần học kinh tế, một bà dân tộc trên miền núi cũng tiên đoán được.

2 nhận xét:

  1. "Đỉnh cao trí tuệ" phát biểu có...khác thường một chút!

    Trả lờiXóa
  2. Sao Chính phủ hay nói "kiên định" thế?!
    Đối với cái chỉ số CPI thì các bà nội trợ như HG chỉ có mỗi ước ao nhỏ nhoi là làm sao "kiên định " chỉ số của nhóm hàng hoá lương thực, thực phẩm thôi.

    Trả lờiXóa