11 thg 4, 2011

Về với các Vua Hùng

    Hai ngày 9, 10 tháng 4, Hội toán học Hà Nội, Vụ Trung học phổ thông (Bộ GD) cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ tổ chức Hội thảo chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi bậc trung học. Tại đây được gặp lại các hiệu trưởng, giáo viên, trường chuyên các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hoà Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang…tay bắt mặt mừng vì lâu ngày gặp lại. Tôi có báo tham luận “ Đứng trước các Giáo sư như GS Nguyễn Đăng Phất, Nguyễn Văn Mậu… tôi thấy bài viết của mình nhỏ bé nhưng với lòng say mê toán…” nhiều học viên cao học có bài viết nhưng không mang tính thời sự những bài toán ấy chỉ tồn tại vào những năm 1980.
    Sau một ngày trao đổi thảo luận, Sở GD và trường Chuyên Hùng Vương đưa đoàn đi dâng hương Đền Hùng, mới 8 giờ sáng mà xe không còn chỗ đậu người đi nườm nượp, chen lấn xô đẩy nhiều lúc dòng người như đứng yên không thể nhấc chân lên, tôi lại nhớ truyện ngắn Linh Nghiệm của Trần Huy Quang viết năm 1992.
 Trên đường về ghé thăm Đồi 79 ở Sóc Sơn.
Học sinh trường Hùng Vương múa chào mừng Hội thảo
GS NV Mậu Chủ tịch TP Việt Trì và GĐ Sở GD-ĐT

Các đại biểu dự Hội thảo

Hiệu trưởng Châu và giáo viên Lạng Sơn

Giao lưu với giáo viên và học sinh Lâm Thao

Trên đường đi dâng hương Đền Hùng

Cả đoàn chìm trong dòng người lễ hội

Điện thoại không nghe được
Báo cáo trước Hội nghị

3 nhận xét:

  1. Nguoi viet nam ta luon nho den ngay ve cac to tien. AN DANH rat tu hao ve dieu do. Dung la CON RONG CHAU TIEN. ^-^!

    Trả lờiXóa
  2. OI! To quoc VIET NAM than yeu. AN DANH thay chung ta la nhung nguoi rat may man. La mot dat nuoc ma chung ta thay luon co nhung thang canh dep, AN DANH luon luon nho on va ca ngoi to tien cua chung ta. AN DANH se mai nho nhung ngay gio to va luon giu mai truyen thong VIET NAM!

    Trả lờiXóa