15 thg 12, 2010

Công an nhờ giang hồ vác kiếm trả thù

       Đây chỉ là “tai nạn hi hữu” của các anh công an Vì nước quên thân, vì dân phục vụ nhưng lại làm đau lòng cho những ai biết tin này, chính các anh đã đẩy một con người quay lại với tội lỗi.
  Vào khoảng 21 giờ 45 phút ngày 29-11-2010. Bốn chiến sĩ công an huyện Tiền Hải gồm Bùi Đức Long (Đội hình sự tăng cường cho xã Nam Trung, huyện Tiền Hải); Phạm Văn Doanh (chiến sĩ Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ), Đỗ Văn Khang (Đội cảnh sát hỗ trợ tư pháp), Ngô Duy Thiêm (Đội CSĐT tội phạm về ma túy) đi ăn tối về đã có va chạm, mâu thuẫn, xô xát với hai thanh niên là Vũ Thế Hảo (sinh năm 1989 tại xã Tây Sơn, Tiền Hải) và bạn của Hảo tên là Tín (Phương Công, Tiền Hải) trước cổng Trường Bổ túc thị trấn Tiền Hải. Tưởng rằng với sức mạnh của công an dễ dàng hạ gục đối phương, nào ngờ Hảo và Tín với tay không đã “quật ngã” một trong bốn công an trên. Bị trắng bụng trước đối phương, Bùi Đức Long đã rút điện thoại gọi cho Nguyễn Đức Diên sinh năm 1976 một kẻ bất hảo có hai tiền án mới được ra trại tháng 8-2010. Nhận được điện thoại Diên đã mang theo kiếm và cùng một người khác là Nguyễn Trung Thành đến nơi xảy ra sự việc. Hảo bị Diên chém đứt bàn tay trái và một vết chém vào vai phải, bị giập bàn tay phải. Hảo được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải. Sau khi sự việc xảy ra, Diên bỏ trốn khỏi địa phương.
    Ngày 1.12, công an huyện Tiền Hải đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Diên về hành vi “cố ý gây thương tích”; phát lệnh truy nã khẩn cấp đối với đối tượng này để phục vụ công tác điều tra. Tiếp đó Giám đốc Công an tỉnh - đại tá Trần Xuân Tuyết - đã tạm đình chỉ công tác đối với 4 chiến sĩ công an liên quan đến sự việc này để phục vụ cho việc điều tra vụ án, rút hồ sơ vụ việc lên công an tỉnh thụ lý. Ngày 15-12 Công an đã bắt được Nguyễn Đức Diên đang trốn tại Lào.
  Chắc giờ này Nguyễn Đức Diên đang trên đường dẫn giải về Việt Nam, hắn sẽ nghĩ gì nếu như không có cuộc điện thoại của các anh công an đêm ấy? và nếu không đến sẽ là chuyện gì xảy ra khi gặp lại các anh ? Và hắn đã đến theo cuộc gọi là vậy.
    Muốn trở lại một người hoàn lương sao khó thế.
 (Tiêu đề trên lấy từ Vietnamnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét