30 thg 9, 2010

BẦU BÁN THỜI @

   Mỗi khi thức dậy lại được nghe phát thanh viên trên VTV1 “ Đại hội thành công rực rỡ” hoặc “Đại hội thành công tốt đẹp”, chưa thấy Đại hội nào nói không thành công! Mỗi kì Đại hội chuẩn bị hết sức cẩn thận từ báo cáo, tham luận, trang trí, đón tiếp nhất là khâu bầu bán, nhiều nơi phải lùi ngày Đại hội vì nhân sự chưa ổn.
  Trong Đại hội không mấy người để ý đến báo cáo và các tham luận, báo cáo có cả một ban soạn thảo đầy năng lực, được chỉnh sửa nhiều lần có gì mà tham gia góp ý. Các đại biểu đến dự chỉ đợi kết quả bầu ai được, ai không, ngay cả tỉ lệ phiếu cao thấp không cần biết. Vào Ban chấp hành là cả một sinh mạng chính trị của mỗi con người nên nhiều người lo lắng mất ăn, mất ngủ, tính toán nát cả óc, đến cửa nọ gõ cửa kia để lọt vào danh sách đề cử, tốn kém cả sức lực lẫn tiền của. Không biết quan trọng thế nào có ông chức vụ to trong hàng tỉnh thấy mình không trúng Ban chấp hành bỏ luôn về không dự Đại hội.
Quan trọng lắm chứ, vì vào Ban chấp hành là nói đến vai trò lãnh đạo, nó liên quan đến “cái ghế”, “hầu bao”, cũng như bao việc khác kể cả chuyện “tình ái” chính vì thế ai mà chẳng muốn, thậm chí có người đổi đời khi được vào cấp uỷ.
Khen thay mấy anh làm “tổ chức” của ta, trước mỗi kì Đại hội luân chuyển hàng loạt cán bộ, sắp xếp vị trí không cần trình độ, năng lực, miễn là “trung thành” với cấp trên để đưa vào cấp uỷ.
  Không biết Bình Nhưỡng học ta hay ta học họ mà Đại hội đảng tuần này đưa Kim Jong Eun kế tục sự nghiệp làm quan, một gia đình truyền thống ông nội là lãnh đạo vĩ đại, ông bố là lãnh tụ kính yêu. Một đất nước “quái dị” để dân nghèo đói suốt ngày đi gây sự doạ nạt vũ khí hạt nhân.
   Trước Đại hội XI một sự kiện làm dung động cả nước: Bạo loạn ở Bắc Giang, vụ đắm tàu Vinashin, ông Phó tổng Giám đốc Trần Đăng Tuấn diện cán bộ cao cấp “Trung ương quản lí” xin không tham gia vào Ban chấp hành Đài THVN đây là một “chuyện lạ”, các cụ tướng tá QĐND và cán bộ lão thành CM làm đơn xem xét bãi miễn lãnh đạo.
  Thời đại ngày nay việc bầu bán hiện đại, có cả một phần mềm cho ban thư kí và ban kiểm phiếu, chẳng ai dám làm sai. Trước và trong Đại hội các đại biểu nhận được nhiều tin nhắn lạ, tin nhắn nói thẳng xin phiếu bầu cho ông A, bà B, tin nhắn hạ nhục bằng cách thông báo cho mọi người biết ông X, bà Y sai phạm về bằng cấp, tài chính, pháp luật, quan hệ buông thả…tất cả đều bỏ qua ai tin nặc danh.
   Gần đây học được cách lobby (vận động) các đồng chí chúng ta rất khéo, ngoan ngoãn nghe sự chỉ bảo, tiếp cận những người có uy tín để mở rộng mặt trận ngoại giao, chỉ cần vào cấp uỷ xong không còn biết ai nữa.
  Các ông cộng sản là thế đó, thử hỏi có nhiều ông như vậy không?

3 nhận xét:

  1. Ông cho ý kiến:
    1)Sao bà chủ tịch tỉnh ông không vào cấp ủy khóa này?
    2)Bà đổ bộ về sở giáo duc ông sao không vào TUHD?
    Chào ÔNG
    Bạn TOÁN không TÍNH

    Trả lờiXóa
  2. Xin thư với bạn rằng tôi có hỏi CT "do sự phân công của tổ chức", tin rằng vị này sẽ làm tốt công việc mới chờ tháng 5-2011 ông đồng hương chuyển giao.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Đang về hưu rồi thì biết gì mà bàn, cứ ở hà Nội mà đọc sách làm toán cho đỡ đau đầu chứ đừng dại mà dính dánh đến chuyện chính trị, chính em làm gì! Sao trước đây ở Sở bác không dám nói gì? Hay sợ mất chức trưởng phòng phổ thông màu mỡ?

    Trả lờiXóa