3 thg 9, 2010

Trở lại những kỉ niệm xưa



    Hai ngày vừa qua đi xa Hà Nội để trở lại một thời: Không điện thoại di động, không Internet thảnh thơi vui chơi cùng với mọi người.
    Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN, Trường Đại học Khoa học, ĐH Thái Nguyên và Hội Toán học Hà Nội đồng tổ chức Hội thảo: Thông báo các kết quả mới về Giải tích – Đại số hiện đại và các nghiên cứu ứng dụng (trong tính toán khoa học, nghiên cứu môi trường)
          Modern Mathematical Analysis and applications      
Workshop và hội thảo tại Thành phố Hà Nội và Thái Nguyên từ ngày 28.08 đến 02.09.2010 sau đó du thuyền trên Hồ Núi Cốc  TP Thái nguyên, trở về thăm khu di tích Đền, Chùa Sóc Sơn Hà Nội nơi thờ “Phù Đổng Thiên Thiên Vương”.
      Hội thảo khoa học lần này được đón tiếp nhiều nhà khoa học, các chuyên gia Toán học hàng đầu từ Nhật bản, Nga và Việt Nam trực tiếp giảng các chuyên đề và trình bày các báo cáo khoa học tại các phiên họp toàn thể và các tiểu ban.   
    Để lại dấu ấn nhất trong đợt Hội thảo lần này cuộc giao lưu với trường Đại học khoa học tự nhiên Thái Nguyên, mọi người hoà cùng hoà vào lời ca tiếng hát. Các Giáo sư dù đã cao tuổi nhưng những kỉ niệm một thời đã từng học tại Russia (Liên Xô cũ) nay được nhắc lại, những bài ca một thời không quên với thanh niên Việt Nam vào những năm 80 của thế kỉ XX như bài “Thời thanh niên sôi nổi” (Песня о тревожной молодожи) , “Đôi bờ” (Два берега) …được các giáo sư thể hiện bằng cả lời Nga lời Việt.

Bà TamaraSukacheva Novgorod State University, Russia rất cởi mở, bà vui mừng gặp lại trò cũ là TSKH Đặng Khánh Hội, bà vui vẻ hát và nhảy rất tự nhiên cùng PGS TS Trần Huy Hổ. Trường Đại học khoa học tự nhiên Thái Nguyên rất phong phú về đề tài văn nghệ. Kết thức buổi giao lưu cả Hội trường vang lên bài hát Chiều Moskva (Подмосковные Вечера).
Tamara Sukacheva và GS TSKH Nguyễn Văn Mậu hát song ca


 

1 nhận xét: