5 thg 9, 2013

Nhớ về ngày khai giảng

   Đến hẹn lại lên cứ ngày 5/9 hàng năm các trường học trong cả nước tổ chức lễ khai giảng,(mặc dù được phép dạy từ tháng 8), ở các lớp mầm non, tiểu học còn được gọi mang tính đầy nhân văn “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. Từ hôm trước ông Chủ tịch Hội KH đi vắng, tôi nhận được 4 giấy mời đến dự lễ khai giảng của 4 trường trong phường, chiều qua tranh thủ mang quà đến thăm và chúc mừng, ban Giám hiệu các trường tập duyệt kịch bản tổ chức buổi lễ, lo lắng ngày mai trời mưa không tổ chức được mọi kế hoạch đều “phá sản” .


   Ngày xưa đến dự khai giảng theo sự phân công của lãnh đạo, đến đâu đều được nhận phong bì gọi là tiền “xăng xe”, nhưng đi xe công tiền xăng xe thuộc ngân sách, cách giải thích thật nực cười, còn bây giờ đúng nghĩa đến mừng khai giảng bằng tặng phẩm của mình.
  Có điều ngành giáo dục ngày nay nhiều chuyện quá, “con sâu làm rầu nồi canh” một số người có tiền nhảy sang lĩnh vực kinh doanh GD thi nhau mở trường lớp, chứ họ có yêu GD gì đâu miễn là nơi đây đầu tư có “lãi”, họ thuê Hiệu trưởng, giáo viên để thành lập trường, mở lớp lừa gạt dân. Cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là thế này sao?  

  Ngồi nhà nhìn ra đường mưa, mưa.. đường ngập. Thương cho các cháu.

1 nhận xét: