9 thg 6, 2013

Một đêm mất ngủ

   Tối qua có anh bạn đến chơi rủ đi uống café, đến quán để thay đổi không khí và kể chuyện phiếm, đồng thời xem trận chung kết Roland Garros (France) giữa Serena Williams và búp bê Nga Sharapova mà không bao giờ tôi bỏ được.
  Lâu không uống cafe tối thao thức mãi không ngủ, vừa chợp mắt mơ gặp nàng, vẫn giọng điệu trách móc, châm biếm như mỗi lần gặp mặt. Kỉ niệm 41 năm trước lại trở về. "Lúc ấy tôi bị thương ở chiến trường, người gầy, da xanh do ảnh hưởng những cơn sốt rét, cộng với mấy tháng lo ôn thi đại học ai nhìn cũng phải sợ. Khi nhận giấy báo nhập học ở nơi sơ tán, tôi ở trọ nhà dân gần nhà nàng (lúc đó sinh viên đều trọ nhà dân không mất tiền lại còn được gia đình chủ giúp đỡ nhiều), trong số nữ của lớp nàng hơn tuổi mọi người luôn được gọi là chị, nhà nàng ở con phố nhỏ gần Bờ Hồ, nàng thuộc con gái Hà Nội cao, nhỏ nhắn và đẹp. Bà chủ nhà tôi trọ vẫn bảo “cô chú lấy nhau hợp lắm”, nhưng ông trời nào có se duyên cho chúng tôi, thực sự tôi không hợp được nàng, mặc dù chúng tôi mến nhau. Trở về Hà Nội nàng vẫn ở nội trú, chúng tôi vẫn thân nhau, thường xuyên qua nhà nàng. Ra trường nàng về một tỉnh đồng bằng cách Hà Nội trên trăm cây số.
  Cuộc tình duyên của nàng đầy trắc trở, nàng yêu một anh cùng khóa khỏe mạnh đẹp trai nhà gần trường, được vài năm anh ta bỏ chạy vào Nam, mấy tháng sau tử nạn. Biết tin nàng đau đớn, ngoài giờ lên lớp suốt ngày ở trong nhà không muốn tiếp xúc với ai, rồi tình yêu cũng đến, nàng yêu một giáo viên cùng trường đã có vợ con, gia đình bạn bè khuyên can nhưng nàng vẫn bỏ ngoài tai, nàng cho rằng không ai có thể so được với anh ta. Một lần tôi đến nhà gặp mẹ nàng, tôi mới biết  chuyện này, bà buồn lắm nhưng thương con bà cũng đến chăm sóc nàng khi sinh cháu. Cuối cùng vợ chồng nàng cũng về Hà Nội, hai năm trước chồng nàng mất sau cơn đột quỵ, gần đây tôi được bạn bè nói, nàng vẫn xinh đẹp, hàng ngày vẫn vào chùa B chăm sóc trẻ mồ côi”


  

2 nhận xét:

  1. Mối tình đẹp nhưng buồn quá anh

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Phivu,không hợp nhau biết làm sao. Có khi thế lại hay hơn.

    Trả lờiXóa