Hoàng Hữu Phước bàn về “tứ đại ngu” của Dương Trung Quốc
(nháy chuột phải)
Ở Ukraine, Hy lạp, Hàn Quốc… các nghị sĩ Quốc hội thường xuyên xảy ra ẩu đả nhau vì bất đồng quan điểm do
tranh cãi nhau một điều gì, có người đã phải nhập viện, nhưng sau đó vẫn bắt tay nhau vui vẻ. Còn ở ta
một ông Nghị khùng hành xử kém văn hóa, thật "chán như con gián"
Sáng nay một quan chức tầm cỡ điện cho tôi phải thốt lên “ Hãy đề nghị QH bãi miễn ông này khùng thật rồi”.
Sáng nay một quan chức tầm cỡ điện cho tôi phải thốt lên “ Hãy đề nghị QH bãi miễn ông này khùng thật rồi”.
Xin giới thiệu hai ý kiến của
công dân mà nhiều người biết (dangnba)
Chuyên gia
Nguyễn Quang A:
Tôi thực sự bị sốc khi nghe
phát biểu của ông Phước. Nếu ông Phước chỉ với tư cách một cá nhân, đọc bài
phát biểu ấy ở đâu đó và có người nghe, hẳn người ta cũng phải đặt dấu hỏi về
hiểu biết, cách sử dụng thông tin và cách đặt vấn đề của ông. Song người ta
cũng chẳng cần trách ông làm gì.
Nhưng ông là một đại biểu Quốc Hội,
ông đã phát biểu công khai, chính thức trên diễn đàn Quốc Hội (QH).
Ông Phước “kính đề nghị QH loại bỏ
Luật lập hội và Luật biểu tình khỏi danh sách dự án luật suốt nhiệm kỳ QH khóa
XIII này”.
Tôi tự hỏi, một “đại diện của dân”
lại đề nghị các “đại diện của dân” tước hai quyền con người cơ bản được hiến
định của dân!
Theo ông, nếu lập hội: để “tạo nên
các đối thủ bên ngoài hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, vô hiệu hóa, tiến đến
xóa sổ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”; “tạo nên các hội mới nằm bên trong hệ thống
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam như 44 thành viên hiện hữu để làm phong phú hơn tổ
chức hùng mạnh của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” đều là không cần.
Lý do để ông loại luật biểu tình:
Theo ông, cuộc biểu tình đầu tiên
xảy ra năm 1913 và mãi đến các năm 1960 mới xuất hiện từ ngữ “biểu tình” ở Mỹ
rồi lan ra khắp thế giới.
Ông khẳng định, “ngay từ khởi thủy
và cho tới tận ngày nay biểu tình là để chống lại Chính phủ nước mình hoặc
chống lại một chủ trương của Chính phủ”.
Sự hiểu của ông về biểu tình là
không đúng. Bất cứ ai biết đọc, biết dùng Google và không biết gì về biểu tình
cũng có thể hiểu đúng về biểu tình sau 15 phút!
Rồi ông kết luận “Việt Nam chưa
phải là siêu cường kinh tế để có thể đài thọ cho một sự ô danh” như sự ô danh
mà các cuộc biểu tình “chiếm phố Wall” gây ra cho nước Mỹ.
Ông bảo “đa số công dân sẽ không
ủng hộ Luật biểu tình vì bản chất dễ bị tổn thương và dễ bị lợi dụng gây ra
biến loạn”. Không có thăm dò dư luận sao ông biết “đa số nhân dân sẽ”…?
Tôi thực sự bị sốc.
Doanh
nhân Lê Kiên Thành:
Bài viết này muốn nói với những ai
còn nhầm lẫn khái niệm về biểu tình.
Biểu tình là sự biểu lộ tình cảm
của một tập thể, cộng đồng có chung cảm xúc, suy nghĩ. Thứ tình cảm chung đó,
giới nghiên cứu gọi là tình cảm công thể hay tinh thần công cảm. Đó là phần
tinh hoa, cao quý nhất của một cộng đồng, một dân tộc. Với thế giới hiện đại
thì việc biểu thị tình cảm, nguyện vọng chung đó, từ lâu đã là một nhu cầu tất
yếu. Ở Việt Nam, chúng ta đã từng biết biểu tình mạnh mẽ, hồn nhiên, công phu
và quy mô.
Lần đầu tiên tôi được hòa nhập vào
dòng thác biểu tình là một cuộc mà như bây giờ dễ bị gọi là “tụ tập đông người”
vào năm 1961. Mặc dù lúc đó chúng tôi không được trực tiếp sống trong dòng thác
biểu tình, bởi chúng tôi là những thanh niên sống ở miền Bắc. Nhưng tất cả tâm
tưởng của những chàng trai cô gái xung quanh tôi lúc đó đều nhập vào dòng thác
tinh thần ấy.
Khi đó những bà má, sinh viên, trí
thức… tập trung trước trại giam Phú Lợi (Bình Dương) phản đối tội ác đầu độc tù
nhân của chế độ Mỹ Diệm. Hàng ngàn bà con đã sát cánh bên nhau không dao súng,
không đại bác, xe tăng hô vang những khẩu hiệu đả đảo chế độ Mỹ Diệm, phản đối
tội ác phi nhân tính. Họ bất chấp hiểm nguy, bắt bớ. Và cũng từ âm vang cuộc
biểu tình ấy, dư luận thế giới hưởng ứng, nội bộ địch nao núng và cuối cùng
trại tù không những phải chấm dứt hành động man rợ mà còn phải đóng cửa vào ít
năm sau.
Cũng chính những cuộc biểu tình của
nhân dân miền Nam, với những chàng sinh viên phanh áo ngực trước lưỡi lê, họng
súng đã thôi thúc hàng triệu chàng trai cô gái rời làng quê, gia đình, giảng
đường để xung phong vào chiến trường. Những hình ảnh của đội quân tóc dài, hay
những bà má giương cao biểu ngữ ở miền Nam đã vang động đến lương tri loài
người, hối thúc công lý trong sâu thẳm mỗi trái tim người. Vì vậy mà trên khắp
trái đất đã có Raymond Dien thời chống Pháp và ngọn đuốc Norman Morryson thời
chống Mỹ cùng triệu triệu tiếng hô vang, vung nắm tay ủng hộ Việt Nam; làm lung
lạc dã tâm thực dân đế quốc. Dùng sức mạnh biển cả đó chúng ta mới chứng minh
được công lý, lẽ phải, chính nghĩa ở bên mình và phi nghĩa ở phía kẻ thù.
Tinh thần công cảm khi được bộc lộ,
nếu là chính nghĩa hẳn sẽ tạo nên sức mạnh vô song. Không phân biệt màu da,
ngôn ngữ, nó lay động và kích thích nhiều thế hệ, tầng lớp khác nhau. Đôi khi
nó vượt trên sức mạnh ngoại giao, quân sự…
Đảng Cộng sản Việt Nam hơn 70 năm
qua đã tận dụng khích lệ và phát huy được sức mạnh từ công cảm rất hữu dụng -
biểu tình - để góp phần đưa dân tộc này từ thắng lợi này tới thắng lợi khác. Và
khi chúng ta đã có chính quyền trong tay, việc luật hóa để biểu tình trở thành
công cụ có ích cho Đảng, cho Chính quyền và người dân trong việc đấu tranh với
cái xấu, cái phản cảm theo tôi là việc cần thiết.
Tôi không hiểu vì sao ĐBQH Hoàng Hữu Phước lại
có thể gay gắt đến thế, hiểu sai đến thế về biểu tình?
Mục điểm báo trang ABS hôm nay có tới 8 bài viết nói đến “nghị khùng” Hoàng Hữu Phước:
Trả lờiXóa- Cái ông nhà thơ Văn Công Hùng hôm nay đã cũng đã không im lặng được
http://www.vanconghung.com/2013/02/khong-ngui-noi.html
- Còn cái nhà ông Trương Duy Nhất thì thâm quá là thâm, ai đời ông í lại sắp xếp "Ông nghị Phước" bên cạnh "cô gái ị đùn"... http://www.truongduynhat.vn/ong-nghi-phuoc-va-co-gai-i-dun/
...
Hôm trước tôi không tin vào mắt mình, báo lề phải đưa tin trên chuyến xe ra Hà Nội có cô gái chùm chăn ị đùn. Đúng là thối quá Ban tuyên giáo nghĩ gì về chuyện này. cô gái ị đùn trên xe không xấu, không cần chùm chăn nó là bệnh, thực ra báo đưa tin này xấu và ngượng với những người biết đọc.
Trả lờiXóa