17 thg 7, 2011

Lời nói thật

    Ngày 21/7 Quốc hội họp quyết định bộ máy nhân sự cao cấp Nhà nước và Chính phủ. Nhưng mấy ngày qua báo chí nước ngoài, TTX “vỉa hè” đã thông báo từng chức danh từ Chủ tịch nước, Chủ tịch QH, Thủ tướng, Phó Thủ tướng, bộ trưởng…cứ như quyết định trong tay.
 Bọn bạn bè hồi đại học thường ngồi với nhau “nhậu” rất ghét nói chuyện chính trị, thằng X phản đối nhiều “các ông hâm hết cả, việc đ… gì đến các ông mà các ông lo, ăn đi cho ngon, tôi là thằng may mắn hơn các ông đi bộ đội nhưng được dạy ở trường văn hóa QĐ, nhiều học viên là cán bộ cao cấp bây giờ gặp bọn nó kể chuyện “nội bộ” tôi còn không thèm nghe, cán bộ đ… gì khi dân hỏi về chống tham nhũng xử lý ra sao, miệng  ráo hoảnh trả lời “Cứ kỷ luật hết lấy ai làm việc” tôi thất vọng quá.”
 Mỗi khi như vậy lại “dô” bao nhiêu lời nói thật được tuôn ra. Nó vẫn là người nói nhiều nhất, nó là dân Hà Nội gốc, tốt nghiệp ĐH đi bộ đội,  xuất ngũ làm đội trưởng xuất khẩu tại Nga, nay làm doanh nghiệp, Nó bảo:
   “Hàng ngày tôi thấy xã hội nhiều người tốt quá, mà chẳng thấy báo chí nào đưa, so với họ tôi không bao giờ bằng, vì thế tôi không là người tốt được nhưng chắc chắn tôi không là người xấu”. Chúng tôi vỗ tay.

2 nhận xét:

  1. Không là người tốt, cũng dứt khoát không là người xấu. Và càng không phải là NGƯỜI SÂU như ông Trương Tấn Sang nói. Lũ NGƯỜI SÂU ấy ở chỗ nào, ai cũng biết. Tôi cụng một chén với bạn ông Đang!

    Trả lờiXóa
  2. HG tôi không phải là người tốt nhưng cũng khẳng định tôi không phải là người xấu.
    HG cũng xin được cụng một li với bạn dangnba nhé (nhưng sao nghe cách nói của anh í cứ như là người ở phố Hàng Hòm vậy nhỉ).

    Trả lờiXóa