14 thg 7, 2011

Buồn hay vui?

Những nhân sỹ trí thức chờ đợi vào Bộ Ngoại giao
   Thời gian gần đây đất nước lại có nhiều chuyện đến thế : Vụ án Cù Huy Hà Vũ, điện hạt nhân, khai thác boxitte… còn chưa xong nay lại thấy: Trung Quốc gây hấn với các nước trong khu vực, cắt cáp tàu khai thác dầu của VN, bắt ngư dân Việt nam, thế mà Hội nghị Trung ương II hệ trọng là vậy nhưng không hề nhắc tới “biển đảo”, một số nhân sỹ trí thức yêu cầu Bộ ngoại giao trả lời về việc Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn sang Trung Quốc “Thỏa thuận về các Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc" cũng rơi vào im lặng, lạm phát liên tục tăng cao không còn giữ 15% nữa, Chính phủ luôn nới rộng chỉ số CPI cứ đà này đến cuối năm sẽ vượt qua 20%, vụ tiền Polymer ở Australia  liên quan đến ông Lê Đức Thúy, ông Lê Minh, ông Lương Ngọc Anh 12 triệu USD gửi ngân hàng Thụy sĩ, những ngày chủ nhật “biểu tình” ở Hà Nội và Sài Gòn điển hình hôm 10 tháng 7 tại hà Nội đã bắt một số người công an tra hỏi “ai xui biểu tình”, dầu thế giới liên tục giảm mà xăng vẫn giữ giá… và hôm nay báo Vietnamnet đưa tin bản KIẾN NGHỊ VỀ BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY của các nhân sỹ trí thức đều là những người thuộc diện “Vua biết mặt, Chúa biết tên” gửi cho Quốc hội, Bộ Chính trị.
 Những điều trên có phải vì vấn nạn của xã hội Việt Nam quá nhiều hay nền dân chủ được đề cao mà bao nhiêu vấn đề phức tạp được báo chí lề phải cũng như lề trái đưa tin. Những người có lương tri sao không khỏi suy nghĩ?

5 nhận xét:

  1. "Buồn hay vui?"- Đó không phải là câu hỏi mà là sự chia sẻ, vì cả người viết và người đọc đều đã có chung một cảm xúc rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có người vô lương tâm mới Vui hoặc bình chân như vại, ngậm miệng ăn tiền!

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng còn tin

    Đảng bảo rằng hãy cứ yên tâm
    Để đảng lo vấn đề biển đảo
    Vẫn là tình láng giềng bốn tốt
    Mười sáu chữ vàng đẹp như thơ

    Nhưng chúng vẫn giữ tàu ngư dân
    Vẫn cướp bóc vẫn đánh bắt người
    Vẫn là lũ gian manh hiểm độc
    Tham lam tàn bạo thói lưu manh

    Phen này đây ai còn tin nữa
    Hãy xuống đường chống giặc ngoại xâm
    Chống luôn cả những phường ngu muội
    Bán nước nhà cho lũ Tàu ô.

    Phi Vũ
    07/14/11

    Trả lờiXóa
  4. Sao không thấy chủ nhà đăng mục xả stress?! Tôi đã có thói quen vừa đọc blog vừa nghe nhạc từ lâu mất rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh 11:30 ngày 15/7/2011 :Thanks!

    Trả lờiXóa