1 thg 7, 2011

Hội thảo

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển khai mạc

 Vào Cửa Lò hội thảo mình mới hiểu rõ về PISA (Programme for International Student Assessment) đó là chương trình đánh giá quốc tế 3 năm một lần với học sinh độ tuổi 15 trên toàn cầu,  giúp việc hoạch định chiến lược phát triển giáo dục ở mỗi quốc gia. PISA lần đầu tiên thực hiện năm 2000, Việt Nam chính thức tham gia khảo sát kiểm tra đánh giá vào năm 2012. Mỗi kỳ thi có Bộ đề kiểm tra (Booklet) bao gồm nhiều bài tập (Unit), mỗi bài tập kèm theo một số câu hỏi (Items), trung bình có 60 bài tập thời gian tương đương 7 giờ trên các lĩnh vực: Khoa học, đọc hiểu, toán học. Đi cùng với nhóm tư vấn trong đó có Ronald Cammaert. Đề kiểm tra mang tính thực tiễn cao, đòi hỏi học sinh biết giải quyết vấn đề (Problem Slving).

Cùng Ronald ra biển
Nhóm tư vấn

Ghi chú: Trang web: nces.ed.gov của PISA Mathematics 2009 (trang 113)

3 nhận xét:

  1. Thì ra Hội thảo này là của bên Bộ GD&ĐT, không trách HG vào trang web của HỘI TOÁN HỌC HÀ NỘI nên không thấy.
    Anh soạn xong tài liệu Bồi dưỡng hè cho giáo viên Thành phố thì gửi email cho HG đọc và nghiên cứu với nhé (THCS hay THPT?). Những tài liệu anh soạn và đã gửi rất thiết thực, giúp HG rất nhiều.
    Lời giải của HG là đáp án 5 : Có (Đúng thì đúng, không đúng thì thôi, hihi...)

    Trả lờiXóa
  2. Các câu riêng biệt độc lập nhau, khác với câu hỏi trắc nghiệm mọi người đã biết, mỗi câu chỉ "có" hay "không". Sau này sẽ hỏi vì sao?

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng ông Đang trở thành cố vấn chuyện PISA!

    Trả lờiXóa