23 thg 2, 2014

Cần một sự minh bạch

   Hôm nay về quê ngồi với các ông bà nông dân nghe họ kể chuyện, họ biết nhiều hơn những người thành phố, cứ nghe họ kể chứng tỏ rằng họ thường xuyên truy cập internet, chuyện “hót” nhất hiện nay xoay quanh đám tang Thượng tướng Phạm Quý Ngọ. Họ kể ra tôi mới biết:
  “Trên VTV1 không đưa vào chương trình thời sự, mà chỉ xuất hiện trong chương trình quảng cáo nhắn tin về đám tang của ông”.
  Chiều nay về Hà Nội trên Vietnamnet đưa bài “An táng thi hài Thượng tướng Phạm Quý Ngọ tại Thái Bình”, đến viếng ngoài ông Trần Đại Quang Bộ trưởng, lãnh đạo cao nhất có Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn vào viếng. Người đọc lời điếu là Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an, Trưởng ban tổ chức lễ tang.
 Với cách đưa tin như thế ai cũng hiểu là ông Phạm Quý Ngọ có vấn đề, nhưng không nói ra, đương nhiệm Ủy viên Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an mà đám tang lại khiêm nhường đến vậy?

  Trong Thông điệp của Thủ tướng đầu năm có nhắc đến minh bạch, mọi người mong muốn hãy minh bạch cho mọi người được biết ông Phạm Quý Ngọ có trong vụ án “Lộ bí mật quốc gia” không
   Trả lời câu hỏi này này không thể là dân, rất mong có câu trả lời sớm của những người có trách nhiệm.

1 nhận xét:

  1. Thầy ơi, lấy đâu ra sự "minh bạch" cần thiết khi họ "không thể minh bạch"? Đành quay sang xem diễn biến Kiev có gì mới không vậy.

    Trả lờiXóa