4 thg 11, 2013

CÒN AI TIN VÀO PHÁP LUẬT

    Cả ngày hôm nay nhiều báo đưa tin “10 năm ngồi tù oan”. Tôi đọc nhiều báo, kể cả trên VTV tôi vẫn không tin. Tại sao thế kỷ XXI, với bao công cụ hiện đại, học hành tử tế, đạo đức sáng ngời mà: Truy tố, điều tra, xét hỏi kém đến như thế.   
   Cũng may cho ông Chấn nhờ có “thân nhân tốt” mới thoát khỏi án tử hình.


   Vừa về đến nhà anh đã khóc: "Nhờ có bố mà con không bị xử tử, còn sống được đến ngày nay để về thắp hương cho bố đây…!”
  Bao nhiêu người không quen biết đến xem cũng khóc theo. Họ khóc cho anh, khóc cho chính mình một ngày nào đó cũng sẽ ngồi tù oan như vậy. Bố anh ông Nguyễn Hữu Phấn liệt sỹ mà cũng chẳng giúp được gì? Ngày ông cầm súng ra đi bảo vệ Tổ quốc cũng mong sao cho đất nước hòa bình, dân chủ, công minh. Nay chính con ông phải gánh chịu những điều mà ông không hề nghĩ tới.

 Vì sao người ngay vẫn bị tống vào tù? Ba cơ quan tố tụng ăn lương nhà nước chỉ để giữ tồn vong chế độ, làm mỗi việc là “không bỏ sót tội phạm” mà cũng không làm nổi. Thử hỏi ai còn tin vào sự “công minh” của pháp luật.
  Họ là ai? Điều tra, truy tố và xét xử thế nào mà buộc được một người vô tội, tay chưa từng vấy máu phải nhận tội giết người? Bọn này mới là kẻ phản động phá hoại đất nước. Chờ mong sự sám hối của những kẻ này nhưng muộn quá rồi.




3 nhận xét:

  1. Cách đây 10 năm không rõ động cơ gì: thù ghét hay năng lực của cơ quan pháp luật Bắc Giang và Trung ương cũng phải khởi tố những kẻ làm oan sai cho dân dù đã về hưu hay sang thế giới bên kia mới lấy lại niềm tin cho dân và swj nghiêm minh của pháp luật, chứ không thể một lời xin lỗi và đền bù là xong. 10 năm qua ông Chấn và bao nhiêu người khổ vì bọn này

    Trả lờiXóa
  2. Thà bắt lầm còn hơn bỏ sót.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc chẳng còn ai tin vào pháp luật nếu không lôi 6 thằng ở dưới cống lên để chọc tiết. Vụ án này là cố ý chủ quan xử oan chứ không phait "khách quan" như chánh văn phòng bộ công an tuyên truyền ... nhảm nhí

    Trả lờiXóa