4 thg 4, 2013

Tôi tin ông trời có mắt


   Hàng ngày tôi chỉ theo dõi phiên tòa xét xử vụ án “giết người” và “chống người thi hành công vụ”, nhìn qua tivi và báo chí phiên tòa dân sự mà trong phòng xử án chỉ thấy công an mặc áo xanh, chẳng thấy dân đâu, nói là xử công khai nhưng có đến vài trăm công an, quân đội bảo vệ, chắc lại sợ cướp pháp trường như chuyện Trung Quốc ngày xưa,  nhiều người có giấy phép vẫn không được vào dự phiên tòa. Dân chủ ở đâu?
   Một phiên tòa bao nhiêu câu hỏi đặt ra, có bao giờ người bị hại mang thương tật lại không đòi bồi thường, một phiên tòa cả trong và ngoài nước cùng quan tâm, họ lên tiếng bảo vệ ông Vươn, yêu cầu hãy trả tự do cho ông Vươn sau phiên tòa, khẩu hiểu "ông Vươn vô tội" được người dân mang theo ở khắp TP Hải Phòng, chưa thấy một người dân nào lên tiếng chỉ trích gia đình họ Đoàn, không những vậy họ còn “phong tặng ông Vươn là anh hùng áo vải” nhờ có ông Vươn mà Nhà nước đã xem xét lại chính sách ruông đất, nhờ có ông Vươn nhiều gia đình đòi lại được đất đai. Nguyên Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ cho rằng cưỡng chế, phá nhà ông Vươn là trái pháp luật. Trong mấy ngày vừa qua dân chúng ở khắp mọi miền đều chờ mong sự “công minh” của luật pháp.
 Đành rằng trong xã hội mỗi người một ngành nghề khác nhau, nhưng những người làm quan tòa trong vụ án ông Vươn, tôi thực sự căm thù, đến một lúc nào họ xám hối, biết mình sai, vì cái ghế và miếng cơm manh áo đã tự bẻ cong luật pháp không? Gia đình họ nghĩ gì khi bao nhiêu người coi thường và khinh bỉ bọn họ, hệ lụy nhân quả sẽ là gì với họ đây?
  Họ được học hành, tính người mất hết rồi sao? Hàng ngày ra đường họ có biết xấu hổ khi gặp người quen, hay lại tự hào khi chúng tao đã bẻ cong chân lí.
 Tôi chẳng họ hàng thân thích gì với gia đình ông Vươn nhưng sao thương họ đến thế, ai là người đưa họ đến nông nỗi này?
  Tôi chỉ biết an ủi mình ông trời có mắt

3 nhận xét:

  1. Tôi cũng cùng quan điểm với chủ nhân blog

    Trả lờiXóa
  2. Trong bài viết Những xác chết biết đi mới đăng trên Blog của mình cách đây ít phút, nhà báo Nguyễn Đắc Kiên, viết:

    Những người chịu trách nhiệm phán xử trong vụ án Nọc Nạn năm xưa là những con người tự do. Ngoài mệnh lệnh chính trị của chính quyền thực dân, họ còn phải chịu sự phán xét của tòa án, một tòa án cấp cao hơn, cấp tối cao trong mỗi con người, đó là tòa án lương tâm. Đây chính là khác biệt căn bản của họ với những người đang chịu trách nhiệm phán xử vụ án Tiên Lãng, những nô lệ khoác bộ áo quan tòa.
    http://dackien.wordpress.com/2013/04/04/ve-nhung-xac-chet-biet-di/
    -----------------------
    Buồn thối ruột bác Đangnba ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không tin ông trời có mắt, anh Đang à

    Trả lờiXóa