2 thg 12, 2012

TÍNH ĐẢNG ĐÂU RỒI?


   Ngày hôm nay mấy cụ lão thành gọi điện hỏi có theo dõi trên truyền hình không? Tôi bảo từ sau kết luận của HN trung ương 6 tôi ít theo dõi thời sự chỉ đọc trên internet. Rồi được các cụ xả bực tức qua điện thoại, nghe mà thấy thương các cụ, sắp xuống lỗ rồi mà vẫn nặng lòng với nước.
 Cụ thể là chuyện tiếp xúc cử tri của TBT với dân Hà Nội. Những câu hỏi khó, không được chuẩn bị sao không khỏi “hớ”.
 TBT nói rằng việc phê bình và tự phê bình đặt ra theo Nghị quyết trung ương 4 ‘không nhằm để kỷ luật’ cán bộ.
TBT lấy lòng cử tri ‘tâm tư, tâm trạng chưa hài lòng, thậm chí bực bội, nói là thất bại rồi, không kỷ luật được ai cả, nhiều cụ nói rằng mất ngủ vì bực lắm, tại sao đến mức như vậy mà không kỷ luật được ai.’
“Kỷ luật mà không tính kỹ thì lại rối, mai kia là ân oán, thù oán, đối phó, thành phe phái, rối nội bộ,” (Báo Tuổi Trẻ). Thật chán như con gián.
TBT cũng làm rõ trọng tâm của Nghị quyết 4 không phải là kỷ luật như nhiều người mong đợi mà là:
 “Tôi nhiều lần nói rằng nghị quyết 4 trước hết là cảnh tỉnh, thức tỉnh lại những người lâu nay quên đi rồi, không thấy nguy cơ này, không thấy tại sao Liên Xô sụp đổ,”
 “Thứ hai là cảnh báo nguy cơ đó. Thứ ba là răn đe. Thứ tư là ngăn chặn. Vừa rồi đã răn đe chưa? Khối anh sợ chứ,” ông nói thêm, “ Đến cuối cùng anh không sửa mới là kỷ luật, xử lý.”
TBT giải thích thì việc phê và tự phê mà không kỷ luật sẽ có tác dụng ‘bền vững, sâu xa hơn’ vì mỗi cán bộ đã ‘tự nghiền ngẫm, tự giác sửa mình’.
 đây là tư tưởng “tất cả cùng tiến lên” và ca ngợi hành động này là “cái tính Việt, tư tưởng nhân văn và tư tưởng Hồ Chí Minh”.
Thử hỏi tính đảng còn hay không?

1 nhận xét:

  1. Sông Quê Êm Đềmlúc 10:44 5 tháng 12, 2012

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa