22 thg 11, 2011

Chương đi thật rồi

    Sáng nay đến nhà tang lễ bệnh viện Bạch Mai tiễn đưa Nhà giáo Trần Ngọc Chương, gặp khá đông bạn bè cùng lớp có người từ ngày ra trường nay mới gặp lại. Tôi và Chương cùng tổ học tập trong bốn năm đại học, tôi coi Chương như em trai, nhà Chương ở Đường Tàu Bay (nay là đường Trường Chinh) bố Chương làm công nhân nhà máy ô tô, mẹ nội trợ, nhà Chương đông em Chương là lớn. Tôi hay qua nhà chơi có lần mẹ Chương làm bánh trôi bánh chay cho chúng tôi ăn. Bây giờ ông bà đã mất cả mấy năm trước gặp bà còn nhận ra tôi.
 Tốt nghiệp đại học Chương dạy cao đẳng sư phạm Quảng Ninh. Năm 1985 Chương về Hà Nội học cao học, và dạy tin cho trường Việt Ba.
  Tôi nhớ một lần đến nhà, Chương “dọa tôi” và cho xem máy tính 286 mà Chương bỏ tiền ra mua.
-          Cái máy 286 mấy cây vàng chứ có ít đâu, bây giờ em quên cầm bút, mọi công việc viết lách toàn gõ máy, kể cả soạn giáo án. Chương cho tôi xem tờ đôla lần đầu tiên tôi được biết, và kể xin việc cho bọn trẻ:
-           Người ta mất tiền xin việc còn em mua con bê ở Ba Vì mời mọi người dự buổi “bò tùng xẻo” mấy hôm sau có quyết định. Nghe nói vậy tôi cứ tròn mắt cảm phục chú em khác xưa quá, sau này ngồi uống rượu với nhau, Chương bảo:
-           Anh vẫn nhà quê như xưa cái gì cũng tin. Rồi cười với nhau.
Sau này về Hà Nội nhà tôi gần nhà Chương, thỉnh thoảng Chương rủ tôi đi ăn món khoái khẩu đó là thịt chó. 
  Chương mắc bệnh tiểu đường từ mấy năm nay, bệnh nặng từ hè đến giờ, mặc dù có em trai bác sỹ ở viện 198 tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi. Trước đó một tuần Chương vui khi các cháu đã yên bề gia thất, công ty gia đình phát triển tốt song còn nhiều điều dang dở mà chưa thực hiện được.    

  Bạn bè chúng tôi ngồi ngoài chờ lễ truy điệu, tôi lắng nghe  mấy người nói chuyện thời sự mà ghê cả người:
-          Quốc hội có những ông như Hoàng Hữu Phước chẳng còn gì để nói, phí cả phiếu bầu
-          Các ông bị lừa cả rồi, ông Phước là “con mồi” để mọi người chú ý vào đó, quên đí những chuyện lạm phát, tham nhũng, đặc biệt là vụ Vinashin thế là thắng lợi rồi.   
Tôi tin không phải là thế, nếu thật như vậy thì hỏng cả rồi! 

6 nhận xét:

  1. HG xin được chia buồn cùng dangnba.

    ------------------------------------------------

    CHIA BUỒN

    Vô thường trong cõi nhân gian
    Chia ly tan tác lệ tràn bờ mi
    Tiếc thương bạn bỏ ra đi
    Đêm nằm rơi lệ nói chi bây giờ
    Hình xưa bóng cũ ngày thơ
    Thời gian còn lại bạc phơ mái đầu
    Nén nhang thương tiếc với nhau
    Chút tình tri ngộ nỗi sầu thiên thu

    ST

    Trả lờiXóa
  2. Thành thật chia buồn cùng anh Đang. Cầu chúc hương hồn người quá cố tiêu diêu nơi cõi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn PV, sáng nay mình có trao đổi với bác Q A, GS NMT đều thất vọng về cách trả lời của Đô La Thang và Chủ tịch QH. Mình muốn viết một cái gì đó?

    Trả lờiXóa
  4. Gửi lời chia buồn đến gia đình anh Chương!
    Cầu chúc cho linh hồn anh Chương siêu thoát miền Cực lạc.
    Chia buồn với bác Đang về một người bạn thân thiết đã ra đi!

    Trả lờiXóa
  5. EM CŨNG NGHĨ NHƯ BÁC HỌ ĐƯA VIỆC HOANG H PHƯỚC RA ĐỂ TA SAO LÃNG ĐI VIỆC THAM Ô VÀ PHÁ HOẠI CỦA THŨ THỈ BA DŨNG VÀ HƠN NỮA DÂN MẠNG HỌ CHỬI KẺ THAM Ô ĐỘC TÀI PHÁ HOẠI KINH TẾ ĐEM ĐẤT NƯỚC ĐẾN BỜ VỰC THẲM CÔNG NỢ VÌ BA DŨNG THẤY DÂN MẠNG CA NGỢI ANH HÙNG NGUYỄN BÁ THANH NHIỀU QUÁ NÊN ĐƯA VIỆC HOÀNG PHƯƠC LÊN ĐẤY ĐỂ LÀM LOÃNG ĐI KHÔNG CÒN TẬP TRUNG CHỬI BA THỦ THỈ NỮA CÁC BÁC CÓ VÀO TRANG DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN ĐỌC CHƯA EM VỪA PHÁT HIỆN RA CÁC COMMENT NẠC DANH CHỬI SIÊU ĐẲNG MÀ VUI LẮM CÁC BÁC CÓ VÀO CHƯA ? ĐỌC CHO VUI

    Trả lờiXóa