23 thg 2, 2011

Chờ đợi một Nghị quyết mới.

  Chiều 22.2, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với các nhà khoa học, chuyên gia nhằm trao đổi, thảo luận về các giải pháp chủ yếu điều hành kinh tế vĩ mô. Thủ tướng yêu cầu nêu rõ tên Nghị quyết phải thể hiện rõ mục tiêu phấn đấu là thực hiện những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trong năm 2011, trong đó mục tiêu yêu cầu chính là tập trung ưu tiên kiềm chế lạm phát. Nhưng thực ra chẳng có gì là mới vẫn “kiềm chế lạm phát, thắt chặt chi tiêu công, bảo đảm an sinh xã hội", Hội nghị này có phải vì do đang nóng lên cơn bão giá: Trên thị trường quốc tế vàng tăng, đôla tăng, xăng dầu tăng, điện trong nước sắp tăng nhằm giảm bớt những lo ngại trong xã hội, đã thế không khảo mà xưng không biết nghe từ đâu giới truyền đưa tin và bình luận kẻ xấu tung tin ngân hàng sắp đưa ra tờ 1 triệu, dân thường chẳng hề biết gì. Tuần qua nhà nước cho phép tăng lãi xuất cả tiền đồng lẫn tiền USD . Một số chuyên gia đề xuất Chính phủ thể hiện rõ quyết tâm chống đầu cơ ngoại hối, vàng cũng như điều hành giá xăng, dầu, điện... theo cơ chế thị trường. Một số mặt hàng là đầu vào quan trọng của sản xuất và đời sống như điện, xăng dầu vẫn chưa thực hiện theo giá thị trường nên không chỉ phát sinh lỗ lớn, làm méo mó các quan hệ thị trường mà còn vượt khả năng của các giải pháp điều tiết trực tiếp. Đây là các yếu tố gây nguy cơ mất ổn định kinh tế vĩ mô, đòi hỏi Chính phủ tập trung quyết liệt vào kiềm chế lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô và phấn đấu tăng trưởng ở mức cao nhất có thể...Điều này quá rõ ràng bởi chúng ta luôn thực hiện “Cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” chứ có sai đâu? 
   Nhưng thực tiễn ngay tại nội thành Hà Nội cũng có nhiều cây xăng đóng cửa, hoặc bán cầm chừng. Cây xăng lớn quân đội nằm trên đường Trường Chinh cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy. Đài truyền hình, Đài TNVN liên tục đưa tin cụ thể từng cây xăng vi phạm. Trước những thông tin về tình hình cung cầu xăng dầu, cũng như hiện tượng găm hàng, tự nâng giá phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, Bộ Công Thương đã liên tiếp có các công văn chỉ đạo, nhằm bình ổn thị trường xăng dầu đang "điên đảo". Bộ cũng yêu cầu các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra, rà soát hệ thống phân phối của mình nhằm phát hiện, xác định cửa hàng đóng cửa không bán hàng, giảm thời gian bán hàng, bán hàng cầm chừng, tự động nâng giá bán lẻ trái quy định; đồng thời lập báo cáo chi tiết các cửa hàng có những vi phạm trên và báo cáo về Bộ Công Thương. Không biết ông Bộ trưởng Công thương có xem tivi và nghe phản ánh của các quân sư không mà chẳng thấy xử lý được đơn vị nào? Mọi chuyện vẫn đâu vào đấy, các cây xăng vẫn thấy “máy hỏng”, “mất điện”, “hết hàng”…
Chúng ta sắp được xem phiên bản mới “Hãy đợi đấy” phim hoạt hình của Nga.

Đăng Nhận xét

   Cảm ơn Bạn bè xa gần đã ghé thăm blog chủ nhân dangnba;
dangnba viết chỉ là xả stress mà thôi, chẳng Chính chị chính em gì cả, cũng qua đây để trải lòng mình với mọi người.
  Chủ blog rất hân hạnh được khách ghé thăm nếu bạn có lời tâm sự hãy làm theo các bước sau:.
Nếu không có tài khoản, Bạn vẫn có thể nhận xét, bằng cách Chọn hồ sơ là Tên/URL: Gõ tên Bạn, bỏ qua URL.

2 nhận xét:

  1. Hãy đợi đấy!
    Không phải là đợi thường đâu. Mà là một lời đe dọa của anh Sói sau khi bị vố đau với anh Thỏ. Hãy đợi đấy là coi chừng, sẽ biết tay nhau! Vậy thì... Thôi, chưa có NQ đã biết tay nhau rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Nhan dinh rat hay

    Trả lờiXóa