22 thg 11, 2010

Không có đáp án là chịu


   Sáng nay Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trả lời câu hỏi của các đại biểu QH. Đại biểu Đặng Thị Mỹ Hương (Ninh Thuận) nêu câu hỏi việc xả lũ các hồ thủy điện thời gian qua góp phần cùng mưa lũ làm tăng thiệt hại cho người dân, Bộ trưởng đã giải trình nhưng rất chung chung. Cử tri rất khó hiểu về sự  trả lời này không có số liệu cụ thể để minh chứng cho sự vô can của việc xả lũ hồ thủy điện.
  Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho rằng câu hỏi của bà Hương không có trong câu hỏi gửi tới Bộ trưởng nên không trả lời. Đại biểu Hương truy tiếp: những câu hỏi này nằm trong các vấn đề cử tri vùng lũ đưa ra cần được trả lời hôm nay, cách nói của Bộ trưởng Hoàng không thể chấp thuận được. Hoá ra Bộ trưởng chẳng khác gì học sinh không có đáp án là bó tay, mặc dù đây là nội dung được "hạn chế" trong chương trình trả lời chất vấn. Có phải Bộ trưởng không thuộc bài hay né tránh?  Nếu bạn là giám khảo bạn sẽ cho điểm gì?
  Trong bóng đá trọng tài giơ thẻ vàng khi cầu thủ câu giờ, Chủ tịch QH nhắc Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng không ít hơn ba lần, hãy trả lời trực tiếp câu hỏi không vòng vo, nhưng vẫn thế mắc tội "trên bảo dưới không nghe".
  Trái ngược với ông Võ Hồng Phúc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải muốn bảo vệ cho Bộ trưởng Hoàng để thấy sự ưu việt của điện lực VN, so sánh giá điện của ta thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapo, Malaysia...nhưng thử hỏi JDP (thu nhập bình quân đầu người) của họ từ 5000-6000 USD, còn Việt nam 1200 USD họ gấp mấy lần ta, việc trả thêm một vài cen cho một số điện chả là gì.

1 nhận xét:

  1. Ở VN ai cũng có thể làm được Bộ trưởng; bởi vì cứ nói chung chung...

    Trả lờiXóa